รีเซต

2 ผัวเมีย ถูกเลิกจ้างงาน ไม่จ่ายเงิน เดินเท้า 7 วันกลับบ้าน นอนข้างทาง

2 ผัวเมีย ถูกเลิกจ้างงาน ไม่จ่ายเงิน เดินเท้า 7 วันกลับบ้าน นอนข้างทาง
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2563 ( 16:53 )
317
2
2 ผัวเมีย ถูกเลิกจ้างงาน ไม่จ่ายเงิน เดินเท้า 7 วันกลับบ้าน นอนข้างทาง

พิษโควิด 2 ผัวเมีย ถูกเลิกจ้างงาน ไม่จ่ายเงิน เดินเท้า 7 วันกลับบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ชาญ ว่องไวเมีธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ นำกำลัง จนท.จำนวนหนึ่งออกทำการลาดตระเวรพื้นที่ด้านหลังตลาดโรงเกลือ และพื้นแนวชายแดนด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบข้ามชายแดน

กำลังข้ามชายแดนกลับบ้าน เจอจนท.จับ

ขณะที่กำลังลาดตระเวรมาถึงทางเข้าบ้านดงงู ต.ป่าไร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่ห่างจากชาวแดนประมาณ 800 เมตร พบชายหญิงชาวกัมพูชา ทราบชื่อต่อมาคือ นายเซือน เม็ง อายุ 38 ปี และนางนวม ซาเวือน อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา กำลังเดินทางเข้าไปในตลาดโรงเกลือ จึงเข้าขอตรวจสอบเอกสารการเดินทาง แต่ทั้งสองคนไม่มี จึงทำการควบคุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ ร้อย ทพ.1201

สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงปลายปี 62 ได้เดินทางข้ามชายแดนจากกัมพูชาเข้ามาฝั่งประเทศไทยทางด้านชายแดน จ.จันทบุรี และได้เดินทางไปรับจ้างทำงานที่ฟร์ามเลี้ยงไก่แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี

ต่อมาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่จึงหยุดกิจการ จึงทำให้พวกตนตกงาน แถมนายจ้างยังไม่ได้จ่ายค่าจ้างอีก พวกตนจึงจำเป็นต้องดิ้นรนหาทางกลับประเทศกัมพูชา ด้วยการเดินเท้าจาก จ.ลพบุรี ม ตามถนนเลื่อย ๆ ค่ำไหนนอนนั่น ข้าวปลาอาหารจะขอกินกับคนไทยที่อยู่ใกล้ ๆ กับถนน โดยใช้เวลา 7 วัน จึงมาถึงวงเวียนหน้าศาลพระนเรศวร จ.ปราจีนบุรี

ขณะที่ตนกำลังเดินอยู่หน้าศาลพระนเรศวรนั้น ได้มีชายไทยมาสอบถาม พร้อมกับให้เงินคนละ 100 บาท เป็นค่ารถเดินทางมาที่อรัญประเทศ จากนั้นพวกตนจึงได้นั่งรถโดยสารมาลงที่อรัญประเทศ หลังจากถึงอรัญประเทศแล้ว จึงได้เดินทางเข้ามาที่ตลาดโรงเกลือเพื่อจะหาทางข้ามชายแดนกลับไปกัมพูชา แต่ถูก จนท.ไทยจับกุมเสียก่อน

ทั้งนี้หลังสอบสวนเสร็จ จนท.ได้นำตัวทั้งสองคนส่งให้ จนท.ตำรวจ สภ.คลองลึก ดำเนินการผลักดันกลับประเทศกัมพูชาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง