รีเซต

โควิด-19คร่าชีวิตชาวโลกเกิน 8 แสนราย ติดเชื้อกว่า 23 ล้าน

โควิด-19คร่าชีวิตชาวโลกเกิน 8 แสนราย ติดเชื้อกว่า 23 ล้าน
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2563 ( 06:56 )
88
2
โควิด-19คร่าชีวิตชาวโลกเกิน 8 แสนราย ติดเชื้อกว่า 23 ล้าน

วันนี้ ( 23 ส.ค. 63 )ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 8 แสนรายแล้วเมื่อวานนี้ (เสาร์) โดยมีสหรัฐ, บราซิลและอินเดีย เป็น 3 ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตพุ่งสูงต่อเนื่อง ซึ่งเฉลี่ย ในทุก ๆ 24 ชั่วโมงจะมีผู้เสียชีวิตจากโควิดเกือบ 5,900 ราย จากข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่รวบรวมในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาสิ้นสุดเมื่อวันศุกร์ เท่ากับ 246 รายต่อชั่วโมง หรือทุก ๆ 15 วินาที จะมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

อัตราการเสียชีวิตขยับสูงขึ้นไม่หยุดในช่วง 17 วันที่ผ่านมา จาก 7 แสน เป็น 8 แสนราย ซึ่งในช่วงเวลาเท่ากันก่อนหน้านี้ ก็เพิ่มขึ้นจาก 6 แสนเป็น 7 แสนรายเช่นกัน สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตในสหรัฐ พุ่งเกิน 170,000 รายแล้วในวันอาทิตย์ สูงที่สุดในโลก ขณะเดียวกัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงจากระดับสูงสุดในช่วงเดือนกรกฎาคมแล้ว แต่ก็ยังพบผู้ติดเชื้อกว่า 360,000 รายต่อหนึ่งสัปดาห์ 

โรงเรียนและมหาวิทยาลัยของรัฐจำนวนมากเปิดทำการเรียนการสอนในห้องเรียนแล้ว แม้ว่าอัตราการติดเชื้อจะอยู่ที่เกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ในหลายพื้นที่ของประเทศ และไม่ถึงสัปดาห์หลังสถาบันการศึกษาเปิด ปรากฏว่าโรงเรียนหลายแห่งต้องกลับไปเรียนออนไลน์อีกครั้ง เนื่องจากพบการติดเชื้อในหมู่นักเรียนนักศึกษาเพิ่มสูงขึ้น ส่วนในอินเดีย ประเทศที่มีประชากรสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ตัวเลขผู้เสียชีวิตก็พุ่งทะลุ 50,000 รายไปเมื่อวันจันทร์ เพียง 5 เดือนหลังอินเดียรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรก


อินเดียเป็นประเทศที่ 3 รองจากบราซิลและสหรัฐ ที่มีสถิติผู้ติดเชื้อมากกว่า 2 ล้านราย แต่อัตราการเสียชีวิตยังอยู่ในระดับต่ำ 1.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เมื่อเทียบกับอัตราเฉลี่ยทั่วโลก 3.5 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เป็นไปได้ว่าอินเดียรายงานต่ำกว่าความเป็นจริง ด้านสหรัฐและบราซิล อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์


บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เพิ่มคำเตือนว่า บราซิลและสหรัฐ ยังไม่ได้มีแผนการที่สอดคล้องในการต่อสู้กับโควิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเล็งเปิดโรงเรียนและธุรกิจครั้งใหม่ ทั้ง ๆ ที่ยังมีการระบาดของไวรัสเลวร้าย


บราซิลมีผู้เสียชีวิตผ่านหลัก 1 แสนรายไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา และยังคงพุ่งสูงต่อเนื่อง เพราะหลายเมืองส่วนใหญ่ เปิดร้านค้าและร้านอาหาร แม้ว่าไวรัสจะยังระบาดรุนแรง 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง