รีเซต

แจ้งเตือน! ถนนสาย 1263 ขุนยวม-ปางอุ๋ง-แม่แจ่มรถผ่านไม่ได้

แจ้งเตือน! ถนนสาย 1263 ขุนยวม-ปางอุ๋ง-แม่แจ่มรถผ่านไม่ได้
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 08:07 )
946
1
แจ้งเตือน! ถนนสาย 1263 ขุนยวม-ปางอุ๋ง-แม่แจ่มรถผ่านไม่ได้

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์  นายอำเภอขุนยวม ประกาศเตือนประชาชนที่จะเดินทางจาก อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ไปยัง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทางหลวงหมายเลข 1263 ตอน ขุนยวม-ปางอุ๋ง  ระหว่าง กม.18+650 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม การจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากถนนทรุดตัว เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงขุนยวมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์สร้างสะพานฮอด จ.เชียงใหม่ ได้เร่งเข้าดำเนินการนำสะพานแบริ่งมาวางเพื่อให้ยานพาหนะผ่านได้  คาดว่าการจราจรจะสามารถผ่านไปมาได้ทั้ง 2 ช่องจราจร ในวัน ที่ 25 สิงหาคม 2563 เป็นอย่างเร็ว


ส่วนทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอปาย ประกาศแจ้งทุกอำเภอขอให้ทุกตำบลหมู่บ้านแจ้งเตือนราษฎรผ่านเสียงตามสายเรื่องฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอปาย อย่าได้ประมาท พื้นที่เสี่ยงมีสัตว์เลี้ยงหรือของสำคัญควรเคลื่อนย้ายไว้ในที่สูง ให้ระวังเด็กเล็ก คนชรา กระแสไฟ สัตว์มีพิษ ผู้ที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมน้ำหรือพื้นที่เสี่ยงควรย้ายอยู่ในที่ปลอดภัย หมั่นฟังประกาศของทางราชการและผู้นำชุมชนท้องที่ และขอให้ทุกตำบล หมู่บ้าน และ อปท.ปฎิบัติตามแผนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 


พร้อมกันนี้  ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอปาย ได้สั่งการให้ นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปายที่ 4 พร้อมด้วยกำนันตำบลเมืองแปง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ตำบลเมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สืบเนื่องจากฝนได้ตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2563 ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปายและแม่น้ำสา มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีพืชผลทางการเกษตร เช่น ข้าว ข้าวโพด และถั่วเหลือง ของเกษตรกรถูกน้ำท่วมเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงน้ำได้กัดเซาะตลิ่งพังทลายใกล้บ้านเรือน และดินสไลด์ลงมาทับถมถนนเส้นทางจราจร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ อยู่ระหว่างเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง