รีเซต

หมู่บ้านขนมปังขิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก! ใช้เวลาสร้างเกือบ 1 ปี

หมู่บ้านขนมปังขิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก! ใช้เวลาสร้างเกือบ 1 ปี
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2565 ( 11:41 )
41
หมู่บ้านขนมปังขิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก! ใช้เวลาสร้างเกือบ 1 ปี

นายจอน โลวิตช์ อดีตหัวหน้าเชฟที่ผันตัวเองมาเป็นศิลปินและใช้เวลาแทบจะตลอดทั้งปีในการสร้างหมู่บ้านขนมปังขิงขนาดใหญ่นี้ขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วยบ้านจำนวนราว 700 หลัง โดยวัตถุดิบทั้งหมดที่เขาใช้นั้นประกอบไปด้วยลูกกวาดราว 1,800 กิโลกรัม, ขนมปังขิง 450 กิโลกรัม และไข่ขาวที่นำมาจากไข่ทั้งหมด 6,000 ฟอง 

หมู่บ้านขนมปังขิงแห่งนี้ถูกนำมาจัดแสดงที่ตลาด “เอสเซ็ก มาร์เก็ต” ในย่านแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ โดยนายโลวิตช์ เผยว่า แม้ว่าในปีนี้หมู่บ้านขนมปังขิงที่เขาสร้างขึ้นมานั้นจะมีจำนวนบ้านไม่เยอะเท่ากับสถิติ “กินเนส เวิลด์ เร็กคอร์ด” แต่หากเทียบกับขนาดรวมของหมู่บ้านแล้ว มันน่าจะใหญ่กว่าที่ถูกบันทึกสถิติไว้ราว 30 ตารางฟุต

นายโลวิตช์ เผยว่าเขาเริ่มต้นธุรกิจขายขนมปังขิงมาตั้งแต่เมื่อ 29 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นศิลปินและเริ่มสร้างผลงานศิลปะเพื่อจัดแสดงเมื่อราว 10 ปีก่อน ซึ่งการสร้างสรรค์หมู่บ้านขนมปังขิงขนาดใหญ่นี้ขึ้นมานอกจากจะต้องใช้ฝีมือในการทำขนมแล้ว ยังต้องมีใจรักอีกด้วย เนื่องจากเขาต้องใช้เวลาแทบจะทั้งปีในการสร้างมันขึ้นมา โดยเขาเผยว่า สำหรับงานแสดงในปีหน้า เขาจะต้องเตรียมพร้อมและเริ่มสร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้ทันจัดแสดงในปลายปีหน้า


อย่างไรก็ตาม นายโลวิตช์ เผยว่า แม้ว่างานจะหนักแต่ว่าเป็นสิ่งที่เขาทำแล้วมีความสุข นอกจากนี้ เขายังรู้สึกดีที่สามารถช่วยให้ผู้คนที่เข้ามาชมผลงานมีความสุขและสามารถลืมปัญหา หรือเรื่องแย่ ๆ ได้ชั่วขณะในช่วงที่ชื่นชมหมู่บ้านขนมปังขิงที่เขาสร้างขึ้นมา


สำหรับงานแสดงนิทรรศการขนมปังขิงที่ตลาด “เอสเซ็ก มาร์เก็ต” แห่งนี้จะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 16 มกราคมปีหน้า และในวันสุดท้ายผู้คนสามารถมาต่อคิวเพื่อรับขนมปังขิงกลับบ้านได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย


ข้อมูลจาก : รอยเตอร์

ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง