รีเซต

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2563 ( 12:10 )
275
แรงงานพม่าแห่กลับภูมิลำเนา ก่อนถูกนำไปกักตัว 21 วันกันโควิด

วันนี้ (23 พ.ค.63) เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี) สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 210 คน ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยรถบัส จำนวน 10 คัน โดยสารคันละ 21 คน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธ์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นผู้กำกับดูแล และอำนวยการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ตำรวจสภ.แม่สอด ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้บริหารจัดการ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง การคัดกรอง วัดอุณภูมิร่างกาย และผ่านพิธีการของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และศุลกากรแม่สอดอย่างรวดเร็ว

สำหรับแรงงานเมียนมาทั้งหมดนี้ ได้ติดต่อสถานทูตเมียนมาประจำกรุงเทพฯ เพื่อขอกลับภูมิลำเนา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบหยุดกิจการ , นายจ้างเลิกจ้าง ,ครบสัญญา และกลุ่มที่ต้องการกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์ และหลังสงกรานต์ จนมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องมาจากประเทศไทยมีความจำเป็นต้องมีมาตรการปิดด่านพรมแดน และการประกาศของของจังหวัดตากที่ห้ามรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสาร ห้ามโดยสารแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดตาก ทำให้การเดินทางของแรงงานต่างด้าวต้องหยุดชะงักลง 

ล่าสุด ยังคงมีแรงงานต่างด้าว จำนวนหนึ่งถูกรถโดยสารไปทิ้งไว้ที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงนำมาที่อำเภอแม่สอด เพื่อส่งกลับไปเช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเมียนมา จังหวัดเมียวดี ได้นำรถยนต์มารับแรงงานเมียนมา บริเวญเชิงสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา เขตฝั่งเมียนมา เนื่องจากแรงงานทั้งหมดต้องถูกคัดกรองอย่างเข้มข้น และจะต้องถูกกักตัว ตามสถานที่ทางการเมียนมาจัดไว้ เป็นเวลา 21 วัน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง