รีเซต

2 คลัสเตอร์ใหม่ขอนแก่น โรงงานอวน-บริษัทสินเชื่อ ติดเชื้อรวม 143 ราย

2 คลัสเตอร์ใหม่ขอนแก่น โรงงานอวน-บริษัทสินเชื่อ ติดเชื้อรวม 143 ราย
ข่าวสด
8 กันยายน 2564 ( 10:33 )
59
2 คลัสเตอร์ใหม่ขอนแก่น โรงงานอวน-บริษัทสินเชื่อ ติดเชื้อรวม 143 ราย

ขอนแก่นพบผู้ติดโควิด รายใหม่เฉียด 200 ราย ในเขตอ.เมืองพบผู้ติดเชื้อ 123 ราย เป็นคลัสเตอร์แรงงานโรงงานอวน ล่าสุดบริษัทสินเชื่อ พนง.ป่วย 20 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จังหวัดขอนแก่น ของวันที่ 7 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 191 ราย โดยอำเภอเมืองขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อมากสุดคือจำนวน 123 ราย โดยพบว่าเป็นคลัสเตอร์กลุ่มแรงงานของโรงงานผลิตอวนแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยภายในโรงงาน ซึ่งขณะนี้ติดเชื้อไปแล้วมากกว่า 175 ราย และแรงงานคนไทยที่เดินทางมาทำงานแบบเช้าไปเย็นกลับ

 

 

 

ซึ่งคลัสเตอร์โรงอวนแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวผู้ติดเชื้อไปรักษาแล้ว โดยทางโรงงานติดต่อโรงพยาบาลเอกชน เข้ามารักษาผู้ที่ติดเชื้อแล้ว โดยขณะนี้ทางเทศบาล นครขอนแก่น เทศบาลตำบลเมืองเก่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น สำนักงานควบคุมโรคที่ 7 จะเข้าไปตรวจสอบมาตรการควบคุมโรคของโรงงานอวนดังกล่าวนี้

 

 

 

โดยจะใช้มาตรการ "บับเบิลแอนด์ซีล" สำหรับสถานประกอบกิจการโรงอวนแห่งนี้ ใช้ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้ กักตัวในเขตพื้นที่โรงงานไม่ให้ออกมาข้างนอกเด็ดขาด โดยทางโรงงานนำชุดตรวจ ATK มาใช้ตรวจ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาร่วมตรวจด้วย เมื่อผลเป็นบวกจะนำไปตรวจ PCR หรือการสวอปอีกครั้ง

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าพบคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด คือที่สำนักงานบริษัทปล่อยสินเชื่อแห่งหนึ่ง ใน ต.เมืองเก่า โดยพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 20 ราย จากพนักงานกว่า 200 ราย โดยทีมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น เข้าไปตรวจสอบแล้ว เพื่อวางมาตรการการป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป เพราะพนักงานที่บริษัทแห่งนี้อาศัยอยู่บ้าน ซึ่งทีมสอบสวนโรคจะเร่งขยายผลเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง