รีเซต

คนงานฮือประท้วงไม่เลิก หลังพนง.ติดโควิด 60 ราย แต่ไม่ให้หยุดกักตัว ยื่น 3 ข้อเสนอ

คนงานฮือประท้วงไม่เลิก หลังพนง.ติดโควิด 60 ราย แต่ไม่ให้หยุดกักตัว ยื่น 3 ข้อเสนอ
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 13:50 )
86
คนงานฮือประท้วงไม่เลิก หลังพนง.ติดโควิด 60 ราย แต่ไม่ให้หยุดกักตัว ยื่น 3 ข้อเสนอ

 

พนง.บริษัทเย็บผ้าย่านปากเกร็ด ฮือประท้วงหยุดงาน-กักตัว หลังมีคนงานติดโควิด แล้ว 60 ราย แต่นายจ้างยังไร้คำตอบ ยื่น 3 ข้อเสนอ หวั่นโควิดลาม

 

 

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่หน้าบริเวณหน้า บริษัทไทยการ์เม้นท์ เอ็กซปอร์ต จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังมีการหยุดงานของพนักงาน กันประมาณ 1,000 กว่าคน ประท้วงบริษัท เรียกร้องให้คนงานหยุดงานเพื่อกักตัว 14 วัน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น.คนงานทั้งหมดประมาณ 1,700 คน เป็นแรงงานต่างด้าวประมาณ 700 และแรงงานไทยประมาณ 1,300 คน ที่นั่งรอคำตอบที่ภายในโรงงานอยู่

 

 

 

 

 

ขณะที่ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กรมแรงงาน ทั้งฝ่ายปกครองและความมั่นคง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ปากเกร็ด เข้ามาควบคุมดูแลความปลอดภัยภายในพื้นที่ โดยตัวแทนและพนักงานได้เรียกร้องข้อเสนอกับทางผู้บริหารของบริษัท จำนวน 3 ข้อ คือ 1.หยุดงาน 14 วันเพื่อกักตัว 2.ขอตรวจคัดกรองเพื่อหาผู้ติดเชื้อรอบที่ 3 และ 3.ให้บริษัทเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายระหว่างที่หยุดงาน เรื่องที่พัก อาหาร และอื่นๆ

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจ (swab) ให้กับพนักงาน 600 คน ที่เหลืออยู่ในแผนกเดียวกันกับพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้จำนวน 60 คน ในเบื้องต้น โดยทางจังหวัดนนทบุรีก็ยังไม่มีคำสั่งเร่งด่วนให้มีผลบังคับใดๆ เกี่ยวกับบริษัทแห่งนี้ออกมาหลังผ่านมาแล้ว 2 วัน

 

 

ทั้งนี้ หากปล่อยระยะเวลาให้เนินนานไป ประกอบกับพนักงานมีจำนวนมากหลักพันคน เกรงว่าโอกาสในการติดเชื้อจะตรวจพบเป็นจำนวนมากขึ้น โดยหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง ฝ่ายปกครองและผู้บริหารของบริษัทเอง ยังคงประชุมหาข้อสรุปตกลงกันไม่ได้อยู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง