รีเซต

ชายวัยดึกเมากร่าง ขับรถตู้อย่างเร็วส่ายไปมาตลอดทาง ถูกสกัดจับ ขู่ตบกบาลตำรวจ!!

ชายวัยดึกเมากร่าง ขับรถตู้อย่างเร็วส่ายไปมาตลอดทาง ถูกสกัดจับ ขู่ตบกบาลตำรวจ!!
มติชน
11 เมษายน 2565 ( 13:30 )
50
ชายวัยดึกเมากร่าง ขับรถตู้อย่างเร็วส่ายไปมาตลอดทาง ถูกสกัดจับ ขู่ตบกบาลตำรวจ!!

ข่าววันนี้ 11 เมษายน2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เข้าสกัดรถตู้ หลังรับแจ้งจาก ตำรวจ จ.อุทัยธานี ติดต่อว่ามีรถตู้ขับส่ายไปมาด้วยความเร็วตลอดทาง มุ่งหน้ามาทาง จ.ชัยนาท สุดท้ายมาสกัดจับได้ที่ บริเวณตรงข้าม ตลาดสดภาษีซุงในตัวเมืองชัยนาท เป็นรถตู้โดยสารรับจ้าง ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน อยุธยา คนขับชื่อ นายทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ชาว จ.อยุธยา อยู่ในสภาพมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ด่ากราดตำรวจ จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ. แต่ก็ไม่ยอมมา สร้างความวุ่นวายไปทั้งถนน สุดท้ายโดนเกลี้ยกล่อมยอมมาแต่โดยดี

 

 

 

เมื่อมาถึงโรงพัก นายทวี บอกว่า ตนเป็นคน อยุธยา ไปหาเพื่อนมาที่ จ.อุทัยธานี และจะแวะมาหาเพื่อนอีกที่ จ.ชัยนาท อยากให้ตำรวจช่วยหน่อย ตำรวจจึงบอกให้นายทวีต้องทำตามขั้นตอน ทำให้ไม่พอใจและ ไม่ยอมให้ความร่วมมือแต่อย่างใด เอาแต่โทรศัพท์หาหลายต่อหลายคน เพื่อให้ช่วยเคลียร์ ทั้งยังไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ และเดินขึ้นๆลงๆ อยู่ 2-3 รอบ ด่าตำรวจทุกนายที่อยู่ใกล้ มีการแจกของลับ พร้อมขู่ว่าจะตบกบาล สิบเวร อีกด้วย

 

หลังจากผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง นายทวีก็ยังไม่ยอมเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ สุดท้ายก็ไม่ยอมเป่า โดยทางกฎหมายถือว่า รับสภาพว่าเมาตามการตั้งข้อสงสัย สุดท้ายตำรวจจึงต้องใช้กำลังเข้าล็อก ใส่กุญแจมือ นำเข้าห้องขัง ให้สงบสติอารมณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเมื่อนายทวีสร่างเมา เบื้องต้นนายทวี อาจจะถูกตั้งข้อหา เมาแล้วขับ ขับรถประมาทหวาดเสียว เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย และพ่วงไปอีกคดี คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง