รีเซต

ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อ SME ออมสิน ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาท/เดือน

ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อ SME ออมสิน ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาท/เดือน
Ingonn
16 พฤศจิกายน 2565 ( 11:08 )
25.6K
1
ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อ SME ออมสิน ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาท/เดือน

สินเชื่อออมสิน 2565 ออมสินปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาทต่อเดือน กู้เงินผ่านแอปไลน์ สินเชื่อ SME ออมสินใครที่คนต้องการ กู้เงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน อย่าหลงเชื่อ "ลงทะเบียนกู้เงินด่วน" เด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ และทางธนาคารออมสินได้ออกมายืนยันแล้ว

 

ออมสินปล่อยสินเชื่อ

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยกู้สินเชื่อ SME วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาทต่อเดือน  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลโดยระบุว่าออมสินปล่อยกู้สินเชื่อ SME วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ผ่านไลน์ ผ่อนเริ่มต้น 1,020 บาทต่อเดือน  ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยกู้สินเชื่อผ่านไลน์ อีกทั้งยังแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสิน และภาพสื่อโฆษณา ทำให้หลงเชื่อว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคารออมสิน และยังทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดแอดไลน์ ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และงดแชร์ข้อมูลเพจดังกล่าว

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้กู้เงินผ่านเพจเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ และแอดไลน์ ประชาชนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.thหรือเพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง