รีเซต

ทางการฝรั่งเศส เปิดสอบสวน TikTok เบื้องต้น

ทางการฝรั่งเศส เปิดสอบสวน TikTok เบื้องต้น
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 17:59 )
97
ทางการฝรั่งเศส เปิดสอบสวน TikTok เบื้องต้น

วันนี้( 11 ส.ค.63) โฆษกคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของฝรั่งเศส หรือ CNIL  เปิดเผยว่า  ทางคณะกรรมการเปิดการสอบสวนเบื้องต้นต่อ TikTok แอพพลิเคชั่น แชร์คลิปวิดีโอชื่อดังของจีน หลังทางการฝรั่งเศสได้รับการร้องเรียน 

โดยทางคณะกรรมการได้รับเรื่องร้องเรียนมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และตอนนี้คำร้องเรียนอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่โฆษกไม่ยอมเปิดเผยเรื่องที่ถูกร้องเรียนหรือผู้ที่เป็นโจทก์

ก่อนหน้านั้น TikTok ถูกสหรัฐ สหภาพยุโรปหรืออียูและรัฐบาลเนเธอร์แลนด์สอบสวนกรณีวิตกเรื่องข้อมูลส่วนตัว โดยในสหรัฐ บอกว่า TikTok มีความเสี่ยงที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ เพราะมีข้อมูลส่วนบุคคลอยู่ในมือ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่แบน TikTok และให้เวลาไบต์แดนซ์ บริษัทจีน ผู้เป็นเจ้าของติ๊กต็อก 45 วัน เพื่อเจรจาขายแอพพลิเคชั่นติ๊กต็อกให้แก่บริษัทไมโครซอฟต์ในสหรัฐ นอกจากนั้นเมื่อเดือนมิถุนายน คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลยุโรป ประกาศจะตั้งทีมงานเพื่อประเมิน TikTok ในอียู หลังได้รับการเรียกร้องจากสมาชิกรัฐสภาอียูที่วิตกเกี่ยวกับวิธีการเก็บข้อมูลและความมั่นคง รวมถึงความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัว เมื่อเดือนพฤษภาคม คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในเนเธอร์แลนด์ดำเนินการสอบสวน TikTok ซึ่งเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการที่เป็นคนหนุ่มสาวชาวเนเธอร์แลนด์หลายล้านราย


 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง