รีเซต

ตชด.ยึดกัญชาริมโขง พบออเดอร์ใหม่ เป็นช่อดอกมูลค่ากว่า6ล้าน

ตชด.ยึดกัญชาริมโขง พบออเดอร์ใหม่ เป็นช่อดอกมูลค่ากว่า6ล้าน
มติชน
11 พฤษภาคม 2565 ( 08:26 )
55
ตชด.ยึดกัญชาริมโขง พบออเดอร์ใหม่ เป็นช่อดอกมูลค่ากว่า6ล้าน

กัญชา คงไหลทะลักข้ามโขงเข้ามาส่งให้กับผู้ค้าชาวไทยไม่ขาดสาย ยิ่งในช่วงเปิดด่านพรมแดนการข้ามไปมาหาสู่กันระหว่างพี่น้องประชาชนชาวไทย-ลาว และยิ่งใกล้จะปลดล็อคกัญชาในเดือนหน้านี้ ล่าสุด ตชด.ตรวจยึดกัญชาแห้งใช้ปั๊มโลโก้ 007 จำนวน 294 แท่ง ช่อดอกอีก 1 กระสอบ น้ำหนัก 20 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 พ.ค.ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายธีระพล ขุนพานเพลิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ ,พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.244 บึงกาฬ พ.ต.ต.กฤษฏิ์ ศรีหาบุญทัน สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ แถลงผลการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 294 แท่งน้ำหนัก 294 กิโลกรัม โดยปั๊มโลโก้ 007 ลงบนแท่งกัญชาทุกแท่ง ซึ่งเป็นของใหม่ และตรวจยึดได้เป็นครั้งที่ 2 และช่อดอกกัญชาอีก 1 กระสอบ น้ำหนัก 20 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 314 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท ที่บริเวณโคนต้นไม้ริมโขง ใกล้เมรุวัดโพธิ์นิมิตร บ้านสะง้อ หมู่ที่ 2 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.244 บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดประเภท 5 หรือกัญชาเข้าส่งให้กลุ่มผู้ค้าชาวไทยบริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมโขง ใกล้เมรุวัดโพธิ์นิมิตร บ้านสะง้อ หมู่ที่ 2 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สมพงษ์ พบวันดี รอง ผบ.ร้อย.และร.ต.อ.สุริยา วรรณพฤกษ์ หน.ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.244 สนธิกำลังกับ ตร.สภ.หอคำ ,นรข.บึงกาฬ ,ทหารร้อย สกัดกั้นที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,ตำรวจน้ำบึงกาฬ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกตรวจสอบวางแผนเพื่อจับกุม

 

กระทั่งได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือวิ่งข้ามน้ำโขงมายังฝั่งไทยแล้วดับเครื่องยนต์ก่อนจะปล่อยเรือวิ่งเข้ามาชนตลิ่งใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่ หลังจากเรือหยุดนิ่งมีชายฉกรรจ์ 2 คนบนเรือเดินแบกกระสอบสีดำเข้ามากองไว้ริมฝั่ง และมีชายอีก 2 คนเดินลงไปสมทบเพื่อแบกกระสอบสีดำขึ้นมากองไว้คล้ายจะรอรถมารับของ จากนั้นคนขับเรือได้ขับหนีกลับข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรออยู่สักพักไม่เห็นมีการเคลื่อนไหวใดๆ จึงได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อตรวจค้น ชายฉกรรจ์ 2 คนที่ยืนเฝ้ากระสอบสีดำอยู่ได้ยินดังนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไปกับความมืดด้วยความชำนาญทาง เข้าตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยหอด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน 8 กระสอบ 7 กระสอบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง 294 แท่งน้ำหนัก 294 กิโลกรัม และอีก 1 กระสอบบรรจุช่อดอกกัญชาแห้ง จำนวน 20 กิโลกรัม ซึ่งเป็นสินค้าตัวใหม่คาดว่าจะนำเอาไปสกัดเป็นน้ำมันกัญชา รวมกัญชาแห้งอัดแท่ง 294 แท่ง รวมน้ำหนัก 314 กิโลกรัม มูลค่า 6 ล้านบาทเศษ จึงนำของกลางส่ง สภ.หอคำ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง