รีเซต

แบบนี้ก็ได้เหรอ! นศ.เรียนออนไลน์ โดนยายไล่ออกจากหอ

แบบนี้ก็ได้เหรอ! นศ.เรียนออนไลน์ โดนยายไล่ออกจากหอ
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 14:36 )
258
แบบนี้ก็ได้เหรอ! นศ.เรียนออนไลน์ โดนยายไล่ออกจากหอ

วันนี้ ( 20 เม.ย. 64 )น้องส้ม นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดพิษณุโลก โพสต์คลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ขณะถกเถียงกับคุณยายเจ้าของหอหักแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองพิษณุโลก เนื่องจากคุณยายจะให้น้องส้มออกจากหอพัก เพียงเพราะว่าสังเกตเห็นน้องไม่ค่อยไปเรียนหนังสือ ชอบแต่งตัวออกไปเที่ยวตอนเย็นๆ 

 

ซึ่งน้องส้มก็อธิบายให้คุณยายเข้าใจว่าเธอเรียนออนไลน์เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปกติจะเรียนภาคเสาร์-อาทิตย์ เพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนหนังสือไปด้วย แต่คุณยายเจ้าของหอพักก็ไม่เข้าใจยืนยันจะต้องให้น้องส้มออกจากหอพักในวันที่ 25 หรือ 27 เมษายนนี้ 

 

คลิปนี้โด่งดังในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น้องส้ม นักศึกษาสาว กำลังเตรียมเก็บของในหอพักเพื่อย้ายออก ตามความประสงค์ของคุณยายเจ้าของหอพัก 

 ดูคลิปคลิกที่นี่

เธอยืนยันว่าเป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนหนังสืออยู่จริงๆ กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาคเสาร์-อาทิตย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม พร้อมแสดงหลักฐานเป็นใบลงทะเบียนเรียนและตารางเรียน ซึ่งขณะนี้ยังกังวลว่าจะย้ายของออกไม่ทันในวันที่ทางเจ้าของหอพักแจ้งมา แต่ก็คิดว่าจะเร่งขนของให้เร็วที่สุดโดยจะไปอาศัยอยู่หอพักของเพื่อนก่อนชั่วคราว เพราะยังหาหอใหม่ไม่ได้ แต่ก็รู้สึกว่าตนเองถูกเจ้าของหอพักไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม

 

น้องส้มบอกว่า เข้ามาอยู่หอพักแห่งนี้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่มีการทำสัญญาเช่าอยู่เป็นเวลา 1 ปี และจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าไปแล้วจำนวน 1 เดือน ถ้าจะต้องออกกะทันหันก็ขอให้ทางเจ้าของหอพักจ่ายค่าเสียหายให้บ้าง เพราะอยู่ไม่เต็มเดือนแต่เก็บค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต และค่าทำความสะอาด เต็มจำนวนเงินแล้ว 

 

ตอนนี้เครียดมากๆ เพราะที่บ้านหลังทราบข่าวก็คิดว่าตนเองไม่ได้ไปเรียนหนังสือจริงๆ อย่างที่คุณยายเจ้าของหอพักแจ้ง ต้องพูดอธิบายกับทางครอบครัวว่าต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแบ่งเบาภาระทางบ้าน จนพ่อกับแม่เข้าใจดีทุกอย่าง แต่อยากให้ดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในข้อหาหมิ่นประมาทซึ่งหน้ากับคุณยาย เพราะทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ก็พยามยามพูดคุยอธิบายกับคุณยายให้เข้าใจตนเองจริงๆ ว่าไม่ใช่เด็กเที่ยวอย่างที่คิด  

 

อยากให้คุณยายปรับมุมมองการมองคนอื่นใหม่ว่าจะมองคนที่ภายนอก หรือรูปลักษณ์การแต่งตัว อยากให้มองกันที่นิสัยภายใน ตนเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยช่วยเหลือครอบครัว ก็น่าจะเป็นสิ่งดี เสียใจ ที่คุณยายกลับมองว่ามันไม่ดี เพียงเพราะเป็นการมองคนจากภายนอก

 

ทีมข่าวพยายามติดต่อขอพูดคุยกับคุณยายเจ้าของหอพัก ซึ่งคุณยายไม่อนุญาตให้บันทึกภาพแต่อย่างใด เพียงแต่พูดคุยชี้แจงว่าตนเองในฐานะเจ้าของหอพัก จะต้องเช็กตรวจสอบคนที่จะมาเข้าพักให้เข้มข้น เพราะใจหนึ่งก็กลัวว่าถ้าเอาคนไม่ดีเข้ามาอยู่ในหอพักก็จะไม่ดีตามไปด้วย ถ้าหนึ่งเดือนสังเกตว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็จะให้ออกหรือให้ย้ายหอพักทันที 

 

ส่วนตัวน้องส้มนั้น คุณยายบอกว่า เป็นเด็กดีพูดจาดีมีมารยาท แต่ตนไม่เห็นว่าจะออกไปเรียนหนังสือตามเพื่อนๆคนอื่นในหอพัก จะเห็นแต่แต่งตัวสวยๆ ออกไปช่วงเย็นบ่อยๆ ส่วนตัวคิดว่าน้องน่าจะไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่น และไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ จึงคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะอยู่หอพัก 

 

ส่วนในวันนี้ได้มีการพูดคุยกับน้องส้ม เพื่อปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง และเห็นหลักฐานคือใบลงทะเบียนเรียนของน้องส้มตามที่ได้ทำมาชี้แจ้ง ก็เอ่ยคำขอโทษที่กล่าวหาและไม่เชื่อในตอนแรก พร้อมกับถามน้องส้มว่าจะกลับมาอยู่หอพักนี้อีกก็ได้ แต่ขอให้ผู้เช่าคนอื่นเข้ามาอยู่ก่อน เพราะตกลงกันไปแล้ว 

 

เนื่องจากตอนแรกน้องส้มก็พร้อมที่จะขอออกจากหอพักไปอยู่ที่อื่น ส่วนเรื่องที่มีการแชร์คลิปออกไปนั้นตนเองไม่สนใจว่าใครจะคิดเห็นอย่างไร เพราะมีความหวังดีกับเด็กทุกคนที่มาพักหอพัก อยากให้เป็นเด็กดีตั้งใจเรียนหนังสือไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง ส่วนใครจะมองตนหรือหอตนอย่างไรก็ไม่เป็นไร เพราะโดยปกติก็มีคนมาพักอยู่แล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง