รีเซต

ดีเดย์24ส.ค.เปิดทางหลวงพิเศษหมายเลข7พัทยา-มาบตาพุด

ดีเดย์24ส.ค.เปิดทางหลวงพิเศษหมายเลข7พัทยา-มาบตาพุด
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 19:25 )
81
ดีเดย์24ส.ค.เปิดทางหลวงพิเศษหมายเลข7พัทยา-มาบตาพุด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเดินทางไปเปิดการใช้งานโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ส่วนต่อขยาย ช่วงพัทยา – มาบตาพุด อย่างเป็นทางการ โดยด่านทุกด่านพร้อมเปิดให้บริการ ประกอบไปด้วย ด่านห้วยใหญ่ ด่านเขาชีโอน และด่านมาบตาพุด เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและโลจิสติกส์ของภาคอุตสาหกรรม เติมเต็มโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณรถมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 36,000 คันต่อวัน ลดเวลาการเดินทางจาก มาบตาพุด – พัทยา ด้วยเวลาน้อยกว่า 30 นาที 

ทั้งนี้ โครงการได้ออกแบบงานระบบตามมาตรฐานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบระบบปิด คิดอัตราค่าผ่านทางตามระยะทางที่ใช้จริง ประกอบด้วย ระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านแบบเงินสด (MTC) และระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบอัตโนมัติ (ETC) ซึ่งในอนาคตสามารถพัฒนาสู่ระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ตลอดสายทาง

นอกจากนี้  กรมทางหลวง กำลังดำเนินการส่วนต่อขยาย ถึงสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งจะมีระยะทางเพิ่มเติมอีกประมาณ 7 กิโลเมตร   เพื่อรองรับผู้โดยสารมาใช้บริการที่สนามบินอู่ตะเภาในอนาคต ที่คาดว่า จะมีผู้โดยสารเพิ่มเป็น 60 ล้านคนต่อปี รวมทั้งเติมเต็มโครงข่าย EEC อีกด้วย

ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ส่วนต่อขยายช่วงพัทยา-มาบตาพุด มีระยะทาง 32 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 17,784 ล้านบาท เบื้องต้นเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการโดยไม่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ 


website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง