รีเซต

แพที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานลดราคา ขานรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน

แพที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานลดราคา ขานรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 15:58 )
1.2K
แพที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานลดราคา ขานรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน

นายกสมาคมท่องเที่ยวทะเลสาบเชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของทะเลสาบเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา ขณะนี้ภายหลังจากที่ทางกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเปิดให้มีการท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสกได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น 90 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 10 เปอร์เซ็นต์เป้นนักท่องเที่ยวต่างชาติตกด้าง ภายหลังจากที่เปิดให้มีการท่องเที่ยวมาเกือบ 20 วันถึงแม้ว่าทางอุทยานฯจะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวก็ตาม แต่ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในธุรกิจท่องเที่ยวบ้างถึงแม้จะไม่มากก็ตาม 

ส่วนโครงการ เราเที่ยวด้วยกันของภาครัฐที่ให้คนไทยได้มีการเดินทางท่อเที่ยวทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวเห็นด้วยแต่ควรจะให้หลากหลายในธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้นกว่านี้ไม่ใช่เจาะจงแต่ผู้ประกอบการโรงแรม หรือที่พักและสายการบินเท่านั้นควรจะทำเป้นคูปองแล้ว กระจายไปในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวให้มากกว่าขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าโดยสารเรือ ร้านอาหารที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ไกด์นำเที่ยว เป็นต้น

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์   ทองมุสิก  ประธานชมรมแพท่องเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทางอุทยานได้เปิดการท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภามีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้ามาทำให้ผู้ประกอบการได้ประกอบอาชีพภายใต้กฎกติกาและการคัดกรองเป็นสำคัญ ดังนั้นเพื่อเป็นการดึงดูดหรือกระตุ้นนักท่องเที่ยวทางผู้ปะกอยการแพได้จัดโปรโมชั่นลดราคาค่าที่พักให้กับนักท่องเที่ยว 50-60 เปอร์เซ็นต์ของค่าที่พักในช่วงปกติ      

นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวก็มีการลดราคาค่าเรือโดยสารให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย จากเดิมเรือขนาดใหญ่ 16-20 ที่นั่งลดราคาจากเดิม 2400 ลดเหลือ 2200 บาท เรือขนาด 10 ที่นั่งจากเดิม 1700เหลือ 1600 บาท โดยผู้โดยสารทุกคนจะต้องใส่เสื้อชูชีพและการนั่งก็สลับฟันปลาก่อนที่เรือจะออกจากท่าเทียบเรือ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง