รีเซต

'แกนนำก้าวไกล' ทยอยเข้าวอร์รูมพรรค จับตาเลือกตั้งซ่อมใกล้ชิด

'แกนนำก้าวไกล' ทยอยเข้าวอร์รูมพรรค จับตาเลือกตั้งซ่อมใกล้ชิด
มติชน
30 มกราคม 2565 ( 18:14 )
73
'แกนนำก้าวไกล' ทยอยเข้าวอร์รูมพรรค จับตาเลือกตั้งซ่อมใกล้ชิด

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ร้านอาหารบ้านจิตประภัสสร วอร์รูมของพรรคก้าวไกลในการติดตามการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เข้ามาที่วอร์รูมเพื่อติดตามการเลือกตั้งแต่ละหน่วยอย่างใกล้ชิด

 

นายพิจารณ์กล่าวว่า ตอนนี้ยังมี ส.ส.เข้ามาที่วอร์รูมจำนวนไม่มาก เนื่องจากมี ส.ส.หลายคนที่จะอยู่สังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่คิดว่าสุ่มเสี่ยงและต้องเฝ้าระวังจนกว่าจะปิดหีบ ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ก็จะตามเข้ามาที่วอร์รูมภายหลังปิดหีบเช่นกัน

 

นายพิจารณ์กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมแต่ละหน่วยเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลได้ส่งอาสาสมัครไปเฝ้าสังเกตการณ์มีรายงานเข้ามาเรื่องพฤติกรรมที่ส่อว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้งเกือบจะทุกหน่วย อย่างไรก็ตาม เราจะมีการกลั่นกรองข้อมูลที่ได้รับอีกครั้ง ในส่วนของจำนวนประชาชนที่ออกมาเลือกตั้งพบว่าบางหน่วยเลือกตั้งก็มีจำนวนน้อย บางหน่วยก็มีจำนวนเยอะ แต่โดยภาพรวมเท่าที่สำรวจดู ตนคิดว่าอาจจะน้อยกว่าเมื่อตอนเลือกตั้งปี 2562 ทั้งนี้ ในการติดตามการเลือกตั้งภายหลังปิดหีบ เราจะให้ความสำคัญในเรื่องการขีดคะแนน โดยเฉพาะเรื่องหีบเลือกตั้ง เพราะเป็นห่วง กลัวว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับหีบเรื่องตั้งบางหน่วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง