รีเซต

จีเอฟพีที เปิดตัว ‘ไข่ไก่ KTF’ เจาะกลุ่มพรีเมียม ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก” ผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง

จีเอฟพีที เปิดตัว ‘ไข่ไก่ KTF’ เจาะกลุ่มพรีเมียม ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก” ผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 20:24 )
138
จีเอฟพีที เปิดตัว ‘ไข่ไก่ KTF’ เจาะกลุ่มพรีเมียม ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก” ผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง

เทรนด์สุขภาพคนไทยมาแรง “ฟาร์มกรุงไทย” ภายใต้การบริหารของ วิวรรยา ศิริมงคลเกษม รองกรรมการผู้จัดการ และทายาทรุ่นที่ 2 ของกลุ่มบริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารแปรรูปจากเนื้อไก่แบบครบวงจรอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 17,000 ล้านบาท สบโอกาสเปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” ชูคอนเซ็ปต์ ไข่ไก่รักษ์โลก เพราะผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง โดยแม่ไก่มีอิสระในการเดินในเล้า มีคอนให้เกาะ เพื่อจะได้มีความสุขตามพฤติกรรมธรรมชาติ

 

น.ส.วิวรรยา ศิริมงคลเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มกรุงไทย จำกัด ในเครือ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบัน ให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ และที่มาของอาหารมากขึ้นว่ามีที่มาอย่างไร พอเราได้มาสานต่อธุรกิจครอบครัว ก็อยากจะยกระดับการบริโภคของคนไทยให้ได้รับประทานของดีมีคุณภาพ

 

จึงตั้งใจจะทำไข่ไก่ Cage free ระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ KTF (เคทีเอฟ) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโดยกรมปศุสัตว์ พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต และได้ทดลองเปิดจำหน่ายไข่ไก่ในช่องทางออนไลน์ ทาง Line: @krungthaifarm ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าคนรักสุขภาพ กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้ที่ใส่ใจกับการทำอาหาร และพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

 

 

“เราต้องตั้งเป้าหมายที่ดีในการทำงาน และต้องมีการพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน เช่นเดียวกับที่เราตั้งเป้าหมายสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ที่มีคุณภาพ ได้จากแม่ไก่ที่ถูกเลี้ยงดูด้วยความใส่ใจตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค และยกระดับมาตรฐานไข่ไก่ของไทยให้ทัดเทียม หรือดีกว่าต่างประเทศ พร้อมทั้งขับเคลื่อนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อนำพาธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”

 

น.ส.วิวรรยา ยังย้ำถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ ว่า การรับมือกับโรคระบาดในปัจจุบันเริ่มดีขึ้นมาก และสถานการณ์จะกลับมาใกล้เคียงปกติอีกครั้ง KTF จึงมีเป้าหมายในการเจาะกลุ่มลูกค้า B2B มากขึ้น ทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหาร Boutique และ โรงแรมระดับ B+ ขึ้นไป ที่ใส่ใจในรายละเอียด ตั้งแต่ที่มาที่ไปของวัตถุดิบ คุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนจะกลายเป็นอาหารในเมนูทุกๆ จาน เพื่อให้ไข่ไก่รักษ์โลกของเรา ได้เข้าถึงผู้บริโภคที่กลับมาทานอาหารนอกบ้านเช่นกัน


ขณะที่กลุ่มลูกค้า B2C นั้น ไข่ไก่ KTF ได้ส่งมอบสุขภาพดีผ่านไข่ไก่ระดับพรีเมียมของฟาร์มจำนวนมากกว่า 10,000 กล่อง เป็นเวลากว่า 1 ปี ผ่านการซื้อขายทางช่องทางออนไลน์ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑลเท่านั้น เพราะการส่งตรงจากฟาร์ม ถึงมือผู้บริโภค เป็นช่องทางเดียวที่เรามั่นใจมากที่สุด ว่าไข่ไก่จะยัง สด สะอาดจริง ตามมาตรฐานความตั้งใจของบริษัทฯ

 

แต่ในปีนี้ KTF วางแผนจะขยายตลาดเพิ่มขึ้นไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศให้ถึงมือ ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าใกล้การยกระดับมาตรฐานการบริโภคไข่ไก่ของประเทศไทย สู่การเป็นมาตรฐานโลกได้อย่างแท้จริง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตในปีนี้ได้ 10-15%

 

สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ KTF สามารถดูรายละเอียดได้ที่ instagram : ktfcagefree.egg หรือเว็บไซต์ www.ktfcagefree.com และ LINE OA : @krungthaifarm

ข่าวที่เกี่ยวข้อง