รีเซต

ลิงลพบุรียกพวกตีกันกลางเมือง-คาดแย่งอาหาร

ลิงลพบุรียกพวกตีกันกลางเมือง-คาดแย่งอาหาร
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2564 ( 12:53 )
127
ลิงลพบุรียกพวกตีกันกลางเมือง-คาดแย่งอาหาร

โดยมีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า ป๋อง เมืองทอง ได้ถ่ายภาพลงในเฟชบุ๊ก ของลิงลพบุรีได้ยกพวกตีกัน กลางเมืองลพบุรี ซึ่งเหตุเกิดบริเวณสามแยกธนาคารออมสิน สาขาลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี ทั้งนี้เป็นภาพของลิงลพบุรีสองพวกเป็นลิงตึก กับ ลิงพระปรางค์สามยอด หรือ ลิงเจ้าพ่อศาลพระกาฬ หลายร้อยตัว ซึ่งได้ยกพวกมาไล่กัดกันบนพื้นถนนทำให้ชาวบ้าน ประชาชนผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องตื่นตระหนก เนื่องจากพบว่ามีฝูงลิงจำนวนมากลงมาไล่กัดกันบนพื้นถนนที่ไม่มีบ่อยหนักรถที่สัญจรผ่านพื้นที่ดังกล่าวต้องจอด ทั้งนี้เพราะมีลิงอยู่เต็มท้องถนนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปไก้อย่างปกติดแต่ก็มีบางคันค่อย ๆ ขับหลบฝูงลิงผ่านไปได้บ้าง 


นอกจากนี้รถก็ได้บีบแตรเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งกลับทำให้เป็นการทำให้ลิงเกิดความเครียดทะเลาะกันรุนแรงมากขึ้น รวมทั้งลิงได้ส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว ลิงปรางค์สามยอดหรือ ลิงเจ้าพ่อศาลพระกาฬ ได้ปีนรั้ววิ่งกรูลงมากลางถนนจำนวนมาก โดยมีลิงตึกจากฝั่งธนาคารออมสินก็วิ่งกรูลงมาเช่นกันต่างตะลุมบอนกันอย่างอุตลุด ดุเดือด ส่งเสียงขู่ดังลั่น ซึ่งไม่สนใจ รถยนต์ รถจักรยานยนต์หลายสิบคันที่บีบแตรส่งเสียงดังลั่นไปทั่วถนนที่จะให้ยุติการทะเลาะกัน 


สำหรับสาเหตุอาจจะมาจากการแย่งอาหารกัน เนื่องจากที่ปัจจุบันไม่ค่อยมีประชาชนมาให้อาหารลิงเหมือนก่อนช่วงโควิด – 19 ระบาด รวมทั้งจ่าฝูงคนละฝั่งเกิดการเขม่นกันและกันมานานทำให้เกิดศึกสงครามวารนรในครั้งนี้ โดยใช้เวลาประมาณ ไม่เกิน 10 นาทีสงครามวานรก็สงบลงพบว่าที่พื้นมีรอยเลือดคาดว่าคงจะมีลิงที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ในครั้งนี้ ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ได้เกิดมาครั้งหนึ่งเมื่อต้นปีที่แล้วที่บรรดาวานรสองพวกยกทัพมาตีกัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง