รีเซต

ไวรัลโอลิมปิก “หงส์ไทย” อาวุธลับ “ฟ่าง ธีรพงศ์” คว้าเงินยกน้ำหนัก

ไวรัลโอลิมปิก “หงส์ไทย” อาวุธลับ “ฟ่าง ธีรพงศ์” คว้าเงินยกน้ำหนัก
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2567 ( 14:07 )
34
ไวรัลโอลิมปิก “หงส์ไทย” อาวุธลับ “ฟ่าง ธีรพงศ์” คว้าเงินยกน้ำหนัก

เมื่อคืนที่ผ่านมาถือเป็นค่ำคืนแห่งความอิ่มเอมของคนไทย หลังจากนักกีฬาไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก 2024 ได้ถึง 3 เหรียญประกอบไปด้วย 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากกีฬาเทควันโดหญิง และ กีฬายกน้ำหนัก 


หนึ่งในนักกีฬาที่สร้างเซอร์ไพร์สและ สร้างประวัติศาสตร์คือ "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย จอมพลังจากศรีสะเกษ ที่สามารถคว้าเหรียญเงินจากกีฬายกน้ำหนัก นับเป็นเหรียญโอลิมปิกเหรียญแรก ของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในรอบ 8 ปี  หลังจากคว้า 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน, 1 เหรียญทองแดง ในโอลิมปิก "ริโอเกมส์ 2016" 


"ฟ่าง" ธีรพงศ์ เป็นนักกีฬายกน้ำหนักชายคนที่ 2 ที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ หลังจากที่ สินธุ์เพชร กรวยทอง เคยได้เหรียญทองแดง ที่ "ริโอเกมส์ 2016"


การคว้าเหรียญดังกล่าวสร้างปลาบปลื้มให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการแชร์ภาพ “ฟ่าง ธีรพงศ์” กำลังดมยาดมหงส์ไทย จนกลายเป็นไวรัลใน X จนมีการแซวกันว่า “หงส์ไทย” นั้นคืออาวุธของฟ่าง ในการคว้าเหรียญเงิน 




หลังจากนั้น บริษัทสมุนไพรไทย หงส์ไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดี โดยระบุว่า “หงส์ไทย ขอแสดงความยินดี กับการชิงคว้าชัยของ ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย  เหรียญเงิน ยกน้ำหนักรุ่น 61 กิโลกรัมชาย กีฬาโอลิมปิก 2024


หงส์ไทยดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วม เพิ่มกำลังใจสร้างความสดชื่น เป็นอาวุธลับ อยู่คู่นักกีฬาไทย และอยู่เคียงข้างมุ่งสู่ความสำเร็จของคนไทยทุกคน”


ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาเชียร์ให้ หงส์ไทย นำ “ฟ่าง ธีรพงศ์ ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ รับรองได้ว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ปังกว่าเดิมได้แน่นอน 


สำหรับ“หงส์ไทย” เป็นยาดมกระปุกเขียวที่ขายดีมากๆ ทำรายได้ 50 ล้านต่อปี แบบไม่เคยโฆษณา แถมยังผลิตไม่ทันขาย จากกลิ่นอันสดชื่น ทำให้เข้าถึงใจของทุกเพศทุกวัย แม้แต่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" และ ไอดอลหลายรายยังมีติดกระเป๋า 





ภาพจากหงส์ไทย , X 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง