รีเซต

เปิดเทอม 2566 วันไหน ภาคเรียนที่ 1 เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

เปิดเทอม 2566 วันไหน ภาคเรียนที่ 1 เช็กรายละเอียดได้ที่นี่
TNN ช่อง16
9 พฤษภาคม 2566 ( 12:32 )
292
เปิดเทอม 2566 วันไหน ภาคเรียนที่ 1 เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

เปิดเทอม 2566 วันไหน เปิดเทอม 2566 กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้เปิดเทอมวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศวันไหนเช็กที่นี่


เปิดเทอม 2566 การเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2566 กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้กำหนดให้เริ่มเปิดเทอมวันแรกในวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 นี้ จะเป็นการกลับมาเปิดภาคเรียนแบบ on site ทั้งหมดพร้อมกันทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้ปกครองและนักเรียน ติดตามรายละเอียดการประกาศวันเปิดภาคเรียนของแต่สถาบันการศึกษาอีกครั้ง 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การเปิดภาคเรียนทั่วประเทศ ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนเปิดภาคเรียนต้องมีการวางแผนรองรับการทำงานหลายเรื่องให้พร้อมกับเด็กทุกคน ทั้งด้านกายภาพและเรื่องของความปลอดภัยของสภาพร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ดำเนินการและเน้นย้ำมาโดยตลอด เพราะโรงเรียนมีหลายภูมิภาค หลายพื้นที่

นอกจากนี้ เพื่อจัดเตรียมการเรียนการสอน หลักสูตร และทบทวนการบริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเรื่องของสุขภาพนักเรียนก็เช่นกัน เพราะสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดมากขึ้น จึงฝากเน้นย้ำ “โครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย” ให้ขยายผลเชื่อมโยงกับสาธารณสุขทุกพื้นที่ แจ้งเตือนเกี่ยวกับภัยสุขภาพ ให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นและสบายใจว่า โรงเรียนมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมกับสภาพของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

รวมถึงเรื่องสภาพอากาศที่มีความร้อนสูง หรือฝุ่น PM 2.5 ควรระมัดระวังกิจกรรมกลางแจ้งที่มีผลกระทบกับครูและนักเรียน ควรเตรียมสุขภาพให้สอดคล้องกับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป



ขhอมูลจาก กระทรวงศึกษาธิการ

ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง