รีเซต

เริ่มพรุ่งนี้ "คนละครึ่ง เฟส 5" ต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในกี่วัน ถึงไม่ถูกตัดสิทธิ?

เริ่มพรุ่งนี้ "คนละครึ่ง เฟส 5" ต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในกี่วัน ถึงไม่ถูกตัดสิทธิ?
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2565 ( 10:21 )
152
เริ่มพรุ่งนี้ "คนละครึ่ง เฟส 5" ต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในกี่วัน ถึงไม่ถูกตัดสิทธิ?

ความคืบหน้า คนละครึ่ง เฟส 5 ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้อนุมัติโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เพื่อเป็นโครงการที่ช่วยแบ่งเบาภาระและเหลือรักษากำลังซื้อของประชาชน โดยในวันที่ 1 กันยายน 2565 จะเป็นวันแรก ที่เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 โดยภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ของค่าสินค้าและบริการ ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 800 บาท/คน ตลอดระยะเวลาโครงการ


โดยการเข้าร่วมโครงการระยะที่ 5 นี้จะแบ่งการดำเนินการเป็น 2 กลุ่ม

-กลุ่มที่ 1 สำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อน จะต้องลงทะเบียนใหม่โดยสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง 

-กลุ่มที่ 2 ผู้เคยได้รับสิทธิอยู่แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ต้องดำเนินการ แต่ต้องกดยืนยันสิทธิ ผ่านนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง 


สำหรับประชาชนที่ได้รับการยืนยันสิทธิจากการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จะต้องใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 โดยการซื้อสินค้าหรือบริการในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่ได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" หรือข้อความสั้น (SMS) แจ้งยืนยันสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5


ภาพจาก คนละครึ่ง

 

ประเภทสินค้าและบริการ

(1) สินค้า ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด (cash card) และสินค้ารูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า 

(2) บริการ ได้แก่

(2.1) บริการนวด สปา ทำผม และทำเล็บ

(2.2) บริการประเภทรถโดยสารสาธารณะที่มีสัญชาติไทยและไม่ใช่นิติบุคคล ได้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน (TAXI – METER) 

รถตู้โดยสารประจำทางที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รถยนต์สามล้อสาธารณะ รถสองแถวรับจ้าง และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ต้องมีใบขับขี่รถสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย 

(ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ)

(2.3) บริการด้านขนส่งสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

(2.4) บริการด้านขนส่งมวลชนสาธารณะ ได้แก่ รถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟ รถโดยสารประจ าทางสาธารณะ และเรือโดยสาร สาธารณะ (ผู้ประกอบการขนส่งมวลชนสาธารณะ)

ทั้งนี้ ไม่รวมถึง บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้า หรือบริการล่วงหน้า (prepaid)


ขั้นตอนการยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 5

-เข้า แอปเป๋าตัง 

-กด G – Wallet

-กดแถบคนละครึ่ง

-กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ

-แสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ




ภาพจาก คนละครึ่ง / TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง