รีเซต

คนขับผงะ ขับรถดีๆ ควันพวยพุ่งก่อนไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง เด็กปั๊มเร่งช่วยดับเพลิง

คนขับผงะ ขับรถดีๆ ควันพวยพุ่งก่อนไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง เด็กปั๊มเร่งช่วยดับเพลิง
มติชน
7 มกราคม 2565 ( 08:34 )
54
คนขับผงะ ขับรถดีๆ ควันพวยพุ่งก่อนไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง เด็กปั๊มเร่งช่วยดับเพลิง

เวลา 05.50 น. วันที่ 7 มกราคม ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณหน้าปั๊มบางจาก ถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองตราด ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานตำรวจสายตรวจและกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น

 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บน 9996 จันทบุรี ห้องเครื่องถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย โดยนางสาวกรรณิกา หงส์ทอง อายุ 21 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันบางจาก นำถังดับเพลิงเคมี มาช่วยไฟได้ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง เบื้องต้นรถไม่สามารถขับต่อได้ ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ขั้วแบตเตอรี่ ไฟลามลุกไม่แผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปรง

 

 

นายมานิต ทาบทา อายุ 44 ปี เจ้าของรถ พนักงานบริษัทก่อสร้าง กล่าวว่า ตนเอง ขับรถมาจากบ้านไร่ป่า เมื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราด เมื่อผ่าน 3 แยกบ้านท่าแพ เพียงไม่กี่เมตร สังเกตเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากฝากระโปรงรถ จนเองจึงจอดรถริมทาง เพื่อเปิดฝากระโปรงรถดู เมื่อเปิดแล้วพบว่า มีไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องอยู่ ก่อนที่พนักงานปั๊มจะมาช่วยดับไฟไว้ได้

 

ส่วนนางสาวกรรณิกา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังทำงานอยู่ แล้วได้ยินเสียงแตรรถคันที่ประสบเหตุบีบแตรยาว ไม่ยอมหยุด คิดว่าบีบแตรเรียกคน สักพักเห็นคนขับรถลงมาจากรถยนต์มาเปิดฝากระโปรงและเห็นไฟไหม้ ตนเองก็รีบไปหยิบถังดับเพลิงเคมีของปั๊มน้ำมัน วิ่งข้ามถนน มาดับไฟที่กำลังไหม้จนเพลิงสงบ

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ส่วนรถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์ของบริษัท นายมานิต จึงให้รถลากของบริษัท รับมารับเอาไปซ่อมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง