รีเซต

ปราจีนบุรี! โควิดยังพุ่งวันเดียวติดเชื้อ 40 ราย-คลัสเตอร์โรงงาน-ครอบครัว

ปราจีนบุรี! โควิดยังพุ่งวันเดียวติดเชื้อ 40 ราย-คลัสเตอร์โรงงาน-ครอบครัว
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2564 ( 17:30 )
70
ปราจีนบุรี! โควิดยังพุ่งวันเดียวติดเชื้อ 40 ราย-คลัสเตอร์โรงงาน-ครอบครัว









วันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายโชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีรายงาน  จังหวัดปราจีนบุรีขอแจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   ณ วันที่ 17 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่จำนวน 40 ราย เป็นผู้ป่วย สะสมในพื้นที่ 458 ราย ติดเชื้อนอกพื้นที่เข้ามารักษา 27 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 1 ราย


ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ป่วยสะสม (ระลอกเมษายน 2564) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง  17 มิถุนายน 2564 จำนวน 486 ราย ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทุกราย ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงได้ติดตามตรวจหาเชื้อแล้ว


จังหวัดปราจีนบุรี ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ ไทม์ไลน์เบื้องต้นและสถานที่เสี่ยงของ  ผู้ติดเชื้อ รายใหม่ 40 ราย  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคลัสเตอร์จากบริษัทพีบีไพพ์(ไทยแลนด์) อ.กบินทร์บุรี จำนวน 37 ราย และที่เหลือเป็น คลัสเตอร์จากบุคคลภายในครอบครัว    


สำหรับสถานที่เสี่ยงทุกแห่งที่ปรากฎ ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยทุกคน  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าพนักงานควบคุมโรค ได้ให้คำแนะนำแก่ หน่วยงาน ร้านค้า    สถานประกอบการ ในการทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการในการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด


หากผู้ใดสงสัยว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้ง 40 รายนี้ หรือไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อCOVID-19 ขอให้สังเกตอาการตนเอง หากท่านหรือผู้ใกล้ชิดท่านมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกหายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ขอให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ รพ.สต. หรือไปโรงพยาบาลใกล้บ้านพร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง


จากสถานการณ์การติดเชื้อไงรัสโคโรนา 2019จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า สาเหตุเกิดจากการรับประทานอาหารร่วมกับ ร่วมงานบวช งานเลี้ยงสังสรรค์ การไม่สวมหน้ากากอนามัยและการเดินทางไปสถานที่เสี่ยงนอกจากนี้ในการเฝ้าระวังควบคุมโรคได้มีการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รอบที่ 2 ยังพบมีการติดเชื้อ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง