รีเซต

อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง นักโทษคดียา แหกคุกหนีช่วงฝนตก

อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง นักโทษคดียา แหกคุกหนีช่วงฝนตก
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 17:23 )
92
อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง นักโทษคดียา แหกคุกหนีช่วงฝนตก

อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง นักโทษคดียาแหกคุกหลบหนีช่วงฝนตก กำชับเร่งตามหาตัว เผยคนร้ายโทรหาภรรยา พบเบาะแสแจ้งเรือนจำได้ 24 ชั่วโมง

 

 

วันที่ 28 ก.ย.64 ที่กรมราชทัณฑ์ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายวันชัย สุวรรณภูมิ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี รายงานมีผู้ต้องขังชาย คือ นายอินตรา ศรีหาร อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด (ไอซ์) อยู่ระหว่างการฝากขัง และเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่อยู่ระหว่างการกักโรค หลบหนีออกจากสถานควบคุมเพื่อการตรวจพิสูจน์ ซึ่งเป็นสถานที่กักโรคตามมาตรการป้องกันโรคโควิดที่อยู่ภายในบริเวณเรือนจำกลางอุบลราชธานี

 

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.12 น. วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องขังรายดังกล่าวอาศัยช่วงเวลาที่ฝนกำลังตกได้แอบลงจากห้องขัง และหนีกำแพงด้านทิศเหนือออกไป หลังเกิดเหตุทางเรือนจำได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามสถานที่ต่างๆ ที่เชื่อว่าผู้ต้องขังจะใช้หลบหนี และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยตามหาตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีแล้ว

 

 

ล่าสุดได้ประสานไปที่ภรรยาของนายอินตราที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโนนแคน ตำบลตบหู อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ทราบเพียงว่านายอินตราได้โทรศัพท์มาหาภรรยา แต่ไม่ได้แจ้งว่าหลบซ่อนตัวที่ไหน โดยคนในหมู่บ้านเห็นนายอินตราเข้ามาในหมู่บ้านก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวนายอินตราต่อไป

 

 

นายอายุตม์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เร่งติดตามตัวผู้ต้องขังให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งสั่งให้เรือนจำฯ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นความผิดหรือประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ก็ต้องรับโทษ

 

 

ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังที่หลบหนีสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี หมายเลขโทรศัพท์ 081-4722168 หรือ 081-7997519 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง