รีเซต

สั่งปิด! "บ้านใหม่ร่องกล้า" คุมโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 24 ราย

สั่งปิด! "บ้านใหม่ร่องกล้า" คุมโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 24 ราย
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2564 ( 13:44 )
29
สั่งปิด! "บ้านใหม่ร่องกล้า" คุมโควิด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 24 ราย

วันนี้( 9 ธ.ค.64) ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จังหวัดพิษณุโลก รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 73 ราย พบการเชื้อในพื้นที่และคลัสเตอร์เดิม ซึ่งรวมถึง บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม อีก 24 คน

ล่าสุด โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ได้จัดส่งรถผู้ป่วยมารับผู้ติดเชื้อไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนผลการตรวจเชิงรุกด้วย ATK เมื่อวานนี้ ประชาชนจำนวน 397 คน คิดเป็นประมาณร้อยละ 90 ของประชากร พบผลเป็นบวก จำนวน 17 คน จึงได้กักตัวเอาไว้รอผลตรวจยืนยัน RT PCR ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาตามอาการต่อไป ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ตรวจเป็นผู้ที่ออกไปทำงานอยู่ต่างพื้นที่

ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณร้านค้าชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้งบ้านใหม่ร่องกล้า บริเวณหน้าโรงเรียนการเมืองการทหาร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากชาวบ้านต้องกักตัวอยู่แต่ในหมู่บ้าน ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ที่มีมติปิดสถานที่ บ้านใหม่ร่องกล้า ตั้งแต่วันที่ 10 - 24 ธันวาคมนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19

ด้านสิบตำรวจโทกุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและพักค้างคืนบ้านพัก กางเต็นท์ได้ตามปกติ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปนอนพักค้างคืนกางเต็นท์หรือพักโฮมสเตย์ในหมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า รวมถึงการขึ้นไปท่องเที่ยวภูลมโลในช่วงปิดหมู่บ้าน แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการในเรื่องการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ 1 เข็มจะต้องทำการตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ เป็นต้น ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้เตรียมความในเรื่องสถานที่และเจ้าหน้าที่อุทยานฉีดวัคซีนครบโดสทั้งหมดแล้ว





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.พิษณุโลก








ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง