รีเซต

จีนยังไม่หยุดค้นหา แม้ไร้ผู้รอดชีวิต สาเหตุเครื่องบินตกยังเป็นปริศนา เร่งหากล่องดำ

จีนยังไม่หยุดค้นหา แม้ไร้ผู้รอดชีวิต สาเหตุเครื่องบินตกยังเป็นปริศนา เร่งหากล่องดำ
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2565 ( 09:57 )
213
จีนยังไม่หยุดค้นหา แม้ไร้ผู้รอดชีวิต สาเหตุเครื่องบินตกยังเป็นปริศนา เร่งหากล่องดำ

ภาพล่าสุดจากจุดเครื่องบินตกในจีน ทีมค้นหาของจีนยังคงค้นหาต่อไปในวันนี้ (23 มี.ค.) แม้ไม่พบผู้รอดชีวิต หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ตกผ่านไปนาน 2 วันแล้วตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 มี.ค.) โดยตกลงบนเทือกเขาสูงในเมืองอู๋โจว อำเภอเถิง มณฑลกว่างซี ทางใต้ของจีน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 132 ชีวิต

ความคืบหน้าในปฏิบัติการค้นหาล่าสุดคือ พบเศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินหลายชิ้นที่ถูกไฟไหม้ดำ และซากกระเป๋า กระเป๋าเงิน จดหมาย บัตรประจำตัวประชาชนของผู้โดยสาร ที่ล้วนแต่ถูกไฟไหม้ จากการที่เครื่องบินตกลงจากความสูง 8,840 เมตร ชนภูเขาและเกิดเพลิงไหม้

แต่ทีมเจ้าหน้าที่ค้นหา ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 500 คน ปฏิบัติการอย่างลำบากมาก เนื่องจากภูมิประเทศอันตราย เป็นเขาสูงพื้นที่ลาดเอียงและเป็นป่ารกชัฏ เป็นอุปสรรคใหญ่ของการค้นหา เศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินยังกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณที่ตก เนื่องจากเครื่องบินแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ และเกิดไฟไหม้ 

เป้าหมายคือการค้นหากล่องดำบนเครื่องบินที่มีอยู่ 2 กล่อง คือกล่องบันทึกข้อมูลการบิน และกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และหากกล่องดำไม่เสียหายยังอ่านข้อมูลได้ สาเหตุการตกของเครื่องบินก็จะกระจ่างขึ้น


โดยสาเหตุการตกยังคงเป็นปริศนา หลังเครื่องบินตกมานาน 2 วันแล้ว ทีมสอบสวนหาสาเหตุการตกของจีน ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลว่า เหตุใดเที่ยวบิน MU5735 จึงร่วงตกลงจากท้องฟ้าอย่างกะทันหัน

เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) สำนักงานการบินพลเรือนของจีน หรือ CAA แถลงหลังเครื่องบินตกไปนาน 36 ชั่วโมง เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ปฏิบัติการค้นหาไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่คนเดียว และจากข้อมูลเท่าที่มีอยู่ ยังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจนถึงสาเหตุการตกของเครื่องบิน

CAA เปิดเผยล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรได้ติดต่อไปยังเครื่องบินหลายครั้ง ในขณะที่เครื่องบินกำลังดิ่งลง แต่ไม่มีการตอบรับจากนักบิน

ด้าน Bloomberg รายงานว่า เครื่องบินตกลงด้วยความเร็ว 966 กิโลเมตร ถึง 1,125 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกือบจะเท่ากับความเร็วของเสียง ก่อนที่จะชนกับด้านข้างของภูเขา


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จีนยังไม่ได้ระบุชื่อผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องที่ตก มีเพียงข้อมูลจากญาติมิตรของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องและในสื่อของจีน ที่รายงานเรื่องราวน่าสลด ชายคนหนึ่งร่ำไห้อย่างหนักที่สนามบิน บอกว่าลูก ๆ ทั้ง 3 คนของเขาอยู่บนเครื่องบินที่ตก 

หญิงคนหนึ่งโพสต์ลงเว็บโซเชียลมีเดียว่า สามีที่เพิ่งแต่งงานกับเธอ อยู่บนเครื่องบินที่ตก ส่วนสื่อจีนรายงานว่า บนเครื่องมีกลุ่มผู้โดยสาร 6 คน รวมเด็กวัยรุ่น 1 คน เดินทางไปยังเมืองกวางเจาเพื่อไปร่วมงานศพ แต่ไปไม่ถึงเพราะเครื่องบินตกเสียก่อน.


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง