รีเซต

Into the past : เพนทากอน อาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จสมบูรณ์ , โรซา ลุกเซมบวร์กและคาร์ล ลิบเน็คท์ 2 นักสังคมนิยมลัทธิมาร์กซ์สังหาร (15ม.ค.)

Into the past :  เพนทากอน อาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จสมบูรณ์ , โรซา ลุกเซมบวร์กและคาร์ล ลิบเน็คท์ 2 นักสังคมนิยมลัทธิมาร์กซ์สังหาร (15ม.ค.)
TrueID
15 มกราคม 2564 ( 09:27 )
1.9K
1
Into the past :  เพนทากอน อาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จสมบูรณ์ , โรซา ลุกเซมบวร์กและคาร์ล ลิบเน็คท์ 2 นักสังคมนิยมลัทธิมาร์กซ์สังหาร (15ม.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : รอบโลก



พ.ศ. 2486 (ค.ศ. 1943) - เพนทากอน อาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จสมบูรณ์

 

CC BY-SA 2.0

 

เดอะเพนตากอน (The Pentagon) หรือ อาคารเพนตากอน เป็นอาคารที่ทำการของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เคานตีอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย อาคารเพนตากอนรูปห้าเหลี่ยมเป็นสัญลักษณ์ทางการทหารของสหรัฐอเมริกา

อาคารเพนตากอนเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2486 เป็นอาคารสำนักงานที่มีพนักงานมากที่สุดในโลก และเคยเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก(นับตามปริมาณพื้นที่ใช้สอย) ปัจจุบันมีพนักงานทั้งทหารและพลเรือนทำงานมากกว่า 23,000 คน และพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทหารอีกกว่า 3,000 คน

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก



พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1919) - โรซา ลุกเซมบวร์กและคาร์ล ลิบเน็คท์ 2 นักสังคมนิยมลัทธิมาร์กซ์ผู้มีชื่อเสียงในเยอรมนี ถูกทรมานและสังหารโดยกลุ่มฟรีคร็อป

 

สาธารณสมบัติ

 

โรซา ลุคเซิมบวร์ค เป็นชาวโปแลนด์ที่เป็นนักทฤษฎีมาร์กซิสม์ นักปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์ และนักเคลื่อนไหวต่อต้านสงคราม และนักปฏิวัติสังคมนิยมซึ่งได้กลายเป็นพลเมืองสัญชาติเยอรมัน เมื่ออายุ 28 ปี เธอได้เป็นสมาชิกของพรรคสังคมประชาธิปไตยในราชอาณาจักรโปแลนด์และลิทัวเนีย(SDKPiL), พรรคประชาธิปไตยสังคมแห่งเยอรมนี (SPD), พรรคสังคมประชาธิปไตยอิสระเยอรมนี(USPD) และพรรคคอมมิวนิสต์แห่งเยอรมนี 

เนื่องจากเธอได้ชี้เห็นถึงคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งพวกเลนินลิสต์และโรงเรียนประชาธิปไตยสังคมปานกลางของสังคมนิยม ลุคเซิมบวร์คได้มีการตอบรับค่อนข้างสับสนในหมู่นักวิชาการและนักทฤษฏีของการเมืองฝ่ายซ้าย อย่างไรก็ตาม, ลุคเซิมบวร์คและลีบค์เน็คท์ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในฐานะมรณสักขีพยานคอมมิวนิสต์โดยเยอรมนีตะวันออกที่มีระบอบคอมมิวนิสต์ สำนักงานสหพันธรัฐเพื่อการคุ้มครองรัฐธรรมของเยอรมันได้จดบันทึกว่า การเคารพบูชาต่อโรซา ลุคเซิมบวร์คและคาร์ล ลีบค์เน็คท์ได้เป็นประเพณีที่สำคัญของพวกเยอรมันฝ่ายซ้ายสุดโต่ง

 

==========

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , history , on this day , bbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง