รีเซต

สุดสลด ดินถล่มในเวียดนาม ฝังร่างทหารอีกกว่า 20 นาย

สุดสลด ดินถล่มในเวียดนาม ฝังร่างทหารอีกกว่า 20 นาย
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 12:08 )
474
สุดสลด ดินถล่มในเวียดนาม ฝังร่างทหารอีกกว่า 20 นาย

วันนี้ ( 18 ต.ค. 63 )รัฐบาลเวียดนาม แถลงว่า เกิดเหตุดินโคลนถล่มในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีทหารในจังหวัดกว๋างจิ ภาคกลางของเวียดนาม สูญหายไปอย่างน้อย 22 นาย 


ขณะที่ เวียดนามกำลังต่อสู้กับน้ำท่วมเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี โดยฝนตกหนักตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 64 รายในภาคกลางของประเทศ และคาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันข้างหน้านี้




ดินถล่มครั้งนี้เกิดขึ้นที่ค่ายทหารของหน่วยทหารที่ 4 ของเวียดนาม ไม่กี่วันหลังเกิดดินถล่มอีกแห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 13 ราย ส่วนใหญ่เป็นทหาร ในจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ ที่อยู่ใกล้กับจังหวัดกว๋างจิ


สื่อเวียดนามรายงานวันอาทิตย์ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายในจังหวัดกว๋างจิ เพิ่มขึ้นในระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 20 ปี ส่วนในจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าต่อสู้กับฝนตกหนัก ขณะค้นหาคนงานก่อสร้างอย่างน้อย 15 คนที่สูญหาย และเกรงว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว หลังดินถล่มในช่วงต้นสัปดาห์ในพื้นที่เทือกเขา




สำนักงานพยากรณ์อากาศของเวียดนาม แถลงในวันอาทิตย์ว่า จะยังคงมีฝนตกหนัก ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้ 600 มิลลิเมตร ในหลายพื้นที่ของภาคกลาง จนถึงวันพุธ  





เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง