รีเซต

HONDA SHOGO รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับใช้งานในโรงพยาบาลเด็ก

HONDA SHOGO รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับใช้งานในโรงพยาบาลเด็ก
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2564 ( 15:20 )
61
HONDA SHOGO รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับใช้งานในโรงพยาบาลเด็ก

บริษัท Honda ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกสัญชาติญี่ปุ่นเปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก SHOGO สำหรับใช้งานในโรงพยาบาลเด็ก แนวคิดใหม่ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยรักษาและปรับสภาพจิตใจของผู้ป่วยเด็ก ลดความเครียดจากการต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กขนส่งเด็กไปมาระหว่างห้องผู้ป่วยกับแผนกต่าง ๆ สร้างความผ่อนคลาย สนุกสนานให้กับผู้ป่วยเด็กในระหว่างการรักษาโรคที่ใช้เวลานาน


รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก SHOGO เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Project Courage ที่บริษัท Honda ทำร่วมกับโรงพยาบาล Children’s Health of Orange County (CHOC) รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา การออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กใช้รูปแบบที่ดูเหมือนรถของเล่นเด็กทั่วไปแต่ทีมงานวิศวกรได้ทำการติดตั้งเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์เอาไว้อย่างลงตัว


ความเร็วสูงสุดของตัวรถถูกจำกัดเอาไว้ที่ 1-5 เมตรต่อชั่วโมง ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วมากกว่านี้เนื่องจากเป็นการใช้งานเพื่อขนส่งผู้ป่วย ผู้ป่วยเด็กที่นั่งบนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันนี้จะรู้สึกเหมือนกำลังเล่นสนุกในโรงพยาบาล โดยในระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจะมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลาเส้นทาง


บริษัทตัดสินใจร่วมมือกับโรงพยาบาล CHOC เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กสำหรับใช้ช่วยขนย้ายผู้ป่วยเด็ก นอกจากบริษัทจะมีภารกิจสร้างสรรค์เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดให้กับโลกยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นผู้สร้างอนาคตให้กับโลก


นอกจากการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กให้กับโรงพยาบาล CHOC บริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานโดยมีแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ (EBV) สัดส่วน 40% ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2030 และเพิ่มเป็น 100% ภายในปี 2040 รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) รุ่นใหม่ในช่วงปี 2024




ข้อมูลจาก designboom.com 

ภาพจาก honda.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง