รีเซต

เช็กที่นี่ พื้นที่ใดบ้างเปิดรับผู้อพยพจากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

เช็กที่นี่ พื้นที่ใดบ้างเปิดรับผู้อพยพจากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2564 ( 14:12 )
116
เช็กที่นี่ พื้นที่ใดบ้างเปิดรับผู้อพยพจากเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

วันนี้ (5ก.ค.64) ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อให้เกิดความเสียหายภายในพื้นที่โรงงานทั้งหมด และบริเวณรอบข้างในรัศมี 1 กิโลเมตร บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 15 คัน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

ล่าสุด นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ออกคำสั่งเร่งด่วนและขอประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทุกคนอพยพออกห่างจากรัศมีโรงงานไฟไหม้ ซ.กิ่งแก้ว 21 ในระยะ 5 กิโลเมตร เนื่องจากถังเคมีขนาดใหญ่  อาจจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ ซึ่งคาดว่าจะมีความรุนแรงกว่าเหตุระเบิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา



สำหรับจุดรวมพลอพยพ ได้แก่

จุดที่ 1.โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์

จุดที่ 2.อบต.บางพลีใหญ่

จุดที่ 3. วัดบางพลีใหญ่

ขณะที่เฟซบุ๊ก วัดลานบุญ - วัด1 โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ว่า วัดลานบุญเปิดพื้นที่รับผู้อพยพจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานพร้อมมีน้ำและอาหารสำรองให้กับประชาชนด้วย



ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่รัศมีโดยรอบไม่เกิน 5 กิโลเมตร เร่งอพยพออกจากพื้นที่ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อพยพไว้รองรับประชาชน ดังนี้ 1.โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ 2. องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ 3. วัดสลุด อ.บางพลีใหญ่

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องการขอความช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูล สามารถโทรมายังสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง