รีเซต

นายอำเภอสิรินธร เผยยังไม่ชัดลาวฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทยเก็บเห็ด

นายอำเภอสิรินธร เผยยังไม่ชัดลาวฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทยเก็บเห็ด
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2564 ( 15:33 )
35
นายอำเภอสิรินธร เผยยังไม่ชัดลาวฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทยเก็บเห็ด

วันนี้( 3 ส.ค.64) นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีกระแสข่าวทาง สปป.ลาว จะทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับ 7 คนไทยที่ถูกทหารลาวจับตัวไป หลังเข้าไปเก็บเห็ดในเขตชายแดนว่า ในกรณีนี้เบื้องต้นเป็นข้อมูลจากฝ่ายทหารไทยที่ได้คุยกันในวงประชุมฝ่ายความมั่นคง การพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารไทยกับทหาร สปป.ลาว เพื่อเจราจาขอตัวคนไทยกลับมานั้นทางทหารลาวพูดว่า ก่อนส่งตัวคนไทยกลับอาจจะได้วัคซีนให้ 7 คนไทยคนละเข็มก็ได้ แต่ข้อมูลนี้นายอำเภอสิรินธร ไม่ยืนยันว่าทางการลาวจะฉีดให้กับคนไทยจริงหรือไม่เพราะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

ขณะที่แนวทางการเร่งช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คน ขณะนี้ทางจังหวัดอุบลราชธานีได้ส่งหนังสือประสานงานไปยังสถานกงสุลใหญ่ ประจำ สปป.ลาว ให้ช่วยประสานไปยังแขวงจำปาสัก เพื่อขอรับตัวและนำมากักตัวอยู่ที่ประเทศไทยให้เร็วที่สุด ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงาน 

ส่วนบรรยากาศบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก ยังคงมีแรงงานของ สปป.ลาว ที่เข้ามาทำงานในประเทศเดินทางกลับอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางของแรงงาน สปป.ลาว ทั้งหมดได้เหมารถส่วนบุคคลเดินทางกันกลับมาเองจากพื้นที่จังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง โดยพื้นที่บริเวณหน้าด่านช่องเม็ก เจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่ไว้รองรับและควบคุมเป็นสัดส่วนไม่ได้ให้เดินออกไปกระจัดกระจายทั่วไปในตลาดช่องเม็ก เพราะเสี่ยงแก่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง