รีเซต

วิเคราะห์บาดแผล “แตงโม นิดา” ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่จากมุม “หมอของขวัญ” และ “ทนายรณณรงค์”

วิเคราะห์บาดแผล “แตงโม นิดา” ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่จากมุม “หมอของขวัญ” และ “ทนายรณณรงค์”
Ingonn
15 มีนาคม 2565 ( 13:25 )
564
วิเคราะห์บาดแผล “แตงโม นิดา” ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่จากมุม “หมอของขวัญ” และ “ทนายรณณรงค์”

ข่าวแตงโมล่าสุด ได้มีการแถลงข่าว “คดีแตงโม” ไปเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 โดยผลชันสูตรศพแตงโม ออกมาว่า ไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแตงโม บาดแผลที่ขาไม่มีลึกไปถึงกระดูก เป็นเพียงเส้นเอ็นเท่านั้น เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดบนเรือ หรือหลังแตงโมตกเรือ ส่วนสภาพบาดแผล เช่น รอยฟกช้ำ หรือบาดแผลต่างๆ เป็นสภาพการเน่าเปื่อยของศพ ซึ่งภาพที่ถูกแชร์ออกไป ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพแตงโม จึงมีเศษต่างๆ ติดตามร่างกาย คล้ายรอยช้ำ

 

ในขณะที่โลกโซเชียล ได้มี “หมอของขวัญ” และ “ทนายรณณรงค์” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ ศพแตงโม ว่าเป็นอุบัติเหตุ บาดแผล หรือฆาตกรรม โดยประเด็นบาดแผลแตงโมเป็นประเด็นสำคัญว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ 

 

โดย "หมอของขวัญ" ฟูจิตนิรันดร์ หรือ หมอเคท แพทย์ผิวหนังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Doctorkatekate  แสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ “คดีแตงโม” ขอวิเคราะห์ ในฐานะของหมอที่ใช้มีดผ่าตัด และรู้ Anatomy ของร่างกายมนุษย์ เคยทำงานและเรียนแพทย์ปีสุดท้ายอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ แล้วก็เป็นคนดื่มไวน์บ่อย ดังนี้

 

แผลที่เกิดที่ขาด้านใน มีลักษณะ เหมือนฟันครั้งเดียว ฉะนั้นอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดแผลนี้ต้องคมระดับมีดผ่าตัดและใหญ่มาก เพราะว่าแผลลึกมาก ตามผลชันสูตรคือแผล "เกิดก่อนการเสียชีวิต" ประเด็นคำถามก็คือ เกิดบนบกหรือในน้ำ ไม่ได้เป็นแผลที่ทำให้เสียการเสียชีวิต เนื่องจากไม่ได้ตัดเส้นเลือดใหญ่ที่เลี้ยงทั้งขา เส้นเลือดใหญ่เส้นนี้( Femoral Artery) ใหญ่กว่าหลอดชานมไข่มุก หากตัดโดนจะเสียเลือดมาก หากเกิดบนบกเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจไม่พบคราบเลือดบนเรือ( โดยการใช้ลูมินอล) หากเกิดในน้ำ แผลอาจจะไม่เข้ากับลักษณะการตัดของใบพัดเรือ ตามที่หลายๆท่านได้โพสต์คนหรือปลาโลมาที่โดนใบพัดเรือตัด เนื่องจากใบพัด 3 ใบหมุนด้วยความเร็ว ควรจะมีแผลควั่นอย่างน้อยเป็น 3 แผล และท่าจะยากมากหากเกิดกับแค่ "ต้นขาด้านใน" แผลเดียว

 

แผลนี้ไม่สามารถเกิดได้จาก อุปกรณ์ใดๆเลยที่ใช้ดื่มไวน์ เช่นที่เปิดไวน์ แก้วไวน์ ขวดไวน์ที่แตกเป็นปากฉลาม คมไม่พอค่ะ ยากมากแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่ในเรื่องของอุปกรณ์ในเรือ อันนี้ไม่ทราบจริงๆรบกวนคนเล่นเรือให้ข้อมูลหน่อยค่ะ สำหรับมีดพกใดๆตามปรกติที่คนพกกันก็ไม่สามารถทำให้เกิดแผลแบบนี้ได้เช่นกัน

 

คดี แตงโม สะเทือนทุกวงการ รวมถึงความโปร่งใส ตั้งแต่การตรวจพิสูจน์หลักฐาน การเก็บหลักฐาน ผลการชันสูตรครั้งแรก เหตุผลที่เปลี่ยนการชันสูตรจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เป็นโรงพยาบาลตำรวจโดยไม่มีเหตุผล ทุกคนรอฟังและรอติดตาม ว่าในประเทศนี้ เรายังหวังกับทุกกระบวนการที่ให้ความเป็นธรรมและยุติธรรมได้หรือไม่ ประชาชนรอดูอยู่นะคะ


เพิ่มเติมนะคะการพุ่งเป้าไปที่ความโปร่งใส ต้องถามคนบนเรือทั้งหมด หมอเชื่อว่าถ้าไม่มีอะไร ทุกอย่างมันจะโปร่งใสตั้งแต่แรก รู้จักไม่ได้แปลว่าเข้าข้าง เพราะถ้าพูดว่ารู้จัก หมอก็รู้จักทั้งสองฝ่ายค่ะ ถ้าหมอเงียบๆไป มันจะดีกับตัวหมอมากกว่า เพราะหมอยังต้องเจอคนบนเรือที่มีชีวิตอยู่ ในสังคมอีกเยอะ การออกมาแอคชั่น ให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หมอจะได้อะไรหรอคะ ถ้าไม่ได้แค่คิดว่าอยากให้ความยุติธรรมเกิด คิดในมุมนี้ด้วยนะคะ ว่าหมอออกมาเรียกร้องให้โม แล้วเสี่ยงที่จะต้องมีศัตรูที่มีชีวิตและ "ไม่เล็กเลยค่ะ" เพิ่ม ทำไม

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Doctorkatekate 

 

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เจ้าของเพจทนายคู่ใจ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ถึงประเด็น นิติเวชแจ้งว่าไม่มีบาดแผลทำร้ายร่างกาย ระบุว่า นิติเวชตำรวจบอกไม่มีบาดแผลทำร้ายร่างกายก็ใช่จะเชื่อได้100% รอสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจอีกรอบก่อนเพราะประเด็นบาดแผลแตงโมเป็นประเด็นสำคัญว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ไม่งั้นเค้าจะเรียกว่าเป็นหน่วยงานที่ต้องเลี้ยวรถกลับเหรอ

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก Doctorkatekate  , เฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง