รีเซต

บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก "โรงเรียนพญาไท" คึกคักตั้งแต่เช้า!

บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก "โรงเรียนพญาไท" คึกคักตั้งแต่เช้า!
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2565 ( 09:23 )
330
บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก "โรงเรียนพญาไท" คึกคักตั้งแต่เช้า!

วันนี้( 17 พ.ค.65) บรรยากาศที่โรงเรียนพญาไทภาพรวมในวันแรกผ่านพ้นไปด้วยตั้งแต่ช่วงเช้า 06:00 น. ผู้ปกครองทยอยพาเด็กๆมาส่งยังโรงเรียน ซึ่งเรียนพญาไท ถือเป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร  มีนักเรียนรวมกว่า 1,800 คน และบุคลากร ไปโรงเรียนกว่า 140 คน

ทางโรงเรียนได้มีจุดคัดกรองบริเวณหน้าโรงเรียน ตรวจวัดอุณหภูมิให้เด็กทุกคน ล้างเจลแอลกอฮอล์ โดยครูได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ที่จะให้ผู้ปกครองเมื่อส่งนักเรียนเสร็จแล้ว ให้เดินทางกลับบ้านเพื่อลดความแออัดภายในโรงเรียน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

ส่วนการทำกิจกรรมหน้าเสาธงในช่วงเช้าทางโรงเรียนได้แบ่ง ให้เด็กอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 3 ทำกิจกรรมตอนเช้าที่ห้องของตัวเอง ส่วนเด็กประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ให้ลงมาทำกิจกรรมบริเวณด้านล่างหน้าอาคาร

ดร. พีรนุช ไชยพิเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนพญาไท ระบุว่า ปีที่แล้วช่วงชั้นอนุบาล ถึง ประถมศึกษาปีที่ 2 เรียนออนไลน์ทั้งหมด ส่วนนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 3-6 ใช้รูปแบบสลับมาเรียน ควบคู่กับการเรียนออนไลน์ 

โดยวันนี้เป็นวันแรกทางโรงเรียนอนุญาต ให้ผู้ปกครองชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 2 มาส่งถึงหน้าห้องได้  ส่วนผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ไม่สามารถมาส่งบุตรหลานได้หน้าห้องเรียน แต่สามารถสอบถามกับครูเวรด้านหน้าโรงเรียนได้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ผู้ปกครองของเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 อนุญาตให้ส่งบุตรหลานได้บริเวณหน้าโรงเรียนเท่านั้นเพื่อลดความแออัด ยกเว้นผู้ปกครองของเด็กชั้นอนุบาลที่สามารถมาส่งยังหน้าห้องเรียนได้อยู่

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ทางโรงเรียนได้นัดให้ผู้ปกครองของเด็กชั้นอนุบาลพบครูเพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงแนวทางการเรียนการสอน รวมถึงเพื่อให้เด็กคลายความกังวล หลังจากที่หยุดเรียนเป็นระยะเวลานาน

ในส่วนการรับวัคซีนโควิด-19 ของครูบุคลากรภายในสถานศึกษา รับวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม 4 ไปแล้วกว่าร้อยละ98 ส่วนเด็กนักเรียนรับวัคซีนโควิด-19 กว่าร้อยละ 80 

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานเข้าเรียนในวันนี้ บางส่วนอยู่ไกลถึงจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาส่งลูกเรียนตั้งแต่ช่วงเช้ารวมถึงเด็กนักเรียนใหม่ ที่เพิ่งเจอเพื่อนและมาโรงเรียนครั้งแรกหลังจากก่อนหน้านี้ต้องเรียนออนไลน์

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

ผู้ปกครอง ต่างระบุว่า มีความเชื่อมั่นในมาตรการของโรงเรียนและครูที่จะรับช่วงในการดูแลบุตรหลานต่อ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมผู้ปกครองทำความเข้าใจถึงมาตรการต่างๆในช่วงโควิด- 19 ส่วนใหญ่ได้กำชับให้บุตรหลานดูแลตัวเอง เช่น การใส่หน้ากากอนามัยหรือล้างมือบ่อยๆเมื่อทำกิจกรรม โดยมองว่าการมาเรียนในห้องเรียน มีความจำเป็นและจะส่งผลต่อการพัฒนาการเรียนรู้ของบุตรหลานได้มากกว่า เนื่องจากได้เจอทั้งครูและเพื่อน ส่วนการรับประทานอาหารของโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนรับประทานที่โต๊ะของตัวเอง และให้นำอุปกรณ์ ช้อน ส้อม มาเอง

นอกจากมาตรการทางด้านสาธารณสุขแล้ว ทางโรงเรียนได้มีแผนซ่อมเสริมความรู้ให้กับเด็กทุกระดับชั้นเพิ่มเติม พระราชกรณีได้มีการเรียนออนไลน์ซึ่งอาจจะไม่ครอบคลุมความรู้ความเข้าใจ ในวิชาเรียนต่างๆ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

 

ทางโรงเรียนพญาไท ได้ผ่านการประเมินเตรียมความพร้อมสถานศึกษาจากกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย โดยได้มีแผนเผชิญเหตุ เบื้องต้นหากพบผู้ติดเชื้อภายในโรงเรียน จะไม่ได้มีการปิดทั้งโรงเรียนเหมือนเช่นที่ผ่านมาหรือก่อนหน้านี้แล้ว แต่จะปิดเฉพาะจุดทำความสะอาด 2-3 ชั่วโมงก็สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ







ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง