รีเซต

สธ.จ่อยื่นแนวทางเปิด "ร้านนวด" เน้นนวดช่วงล่างต่ำกว่าเอว

สธ.จ่อยื่นแนวทางเปิด "ร้านนวด" เน้นนวดช่วงล่างต่ำกว่าเอว
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2563 ( 16:23 )
213
สธ.จ่อยื่นแนวทางเปิด "ร้านนวด" เน้นนวดช่วงล่างต่ำกว่าเอว

วันนี้ (19 พ.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีหมอนวดร้องศูนย์ดำรงธรรมเพื่อขอให้พิจารณาอนุญาตเปิดกิจการนวด บรรเทาความเดือดร้อน หลังต้องปิดกิจการชั่วคราวเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 ว่า เรื่องนี้อยู่ที่การพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) ในส่วน สธ.นั้น กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) อยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์การเปิดให้บริการตามหลักความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า เบื้องต้นที่มีการคุยกันว่า เปิดให้ทำหัตถการตั้งแต่ช่วงต่ำกว่าระดับเอวลงไป เช่น นวดฝ่าเท้า นวดตัวส่วนล่าง การประคบ การสครับผิว และการแรป เป็นต้น ส่วนกรณีหมอนวดไปร้องเรียน คาดว่าน่าจะส่งเรื่องมายังสบส.เร็วๆ นี้ เมื่อเรื่องมาถึงก็จะเอาแนวทางที่ทำไว้นี้ส่งให้ ศบค.พิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมอนวดออกมาร้องเพราะมองว่าคลินิกความงามอนุญาตให้เปิดและทำหัตถการต่ำกว่าคอลงมาได้ นพ.ธเรศ กล่าวว่า ศบค.มีการพิจารณาหลายอย่างประกอบกัน ทั้งเรื่องความปลอดภัย ความจำเป็น กรณีที่ไปร้องเพราะเข้าใจว่าจะเป็นกลุ่มที่ได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 2 นี้ 

อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว แต่ถ้าได้รับการผ่อนปรนแล้วอาจจะอนุญาตให้ทำช่วงล่างก่อน ส่วนคอ บ่า ไหล่ อาจจะต้องเว้นไว้ก่อนเพราะใกล้กับบริเวณใบหน้า เท่าที่คุยกับผู้ประกอบการก็มีความพอใจอย่างน้อยก็ช่วยให้กลับมามีกิจกรรมทำงานดำรงชีพได้ แม้ต้องใส่หน้ากากทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ซึ่งจะต้องไปซักซ้อมก่อน เรื่องนี้ต้องมีการทำความเข้าใจต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง