รีเซต

PDG กดปุ่มเปิดโรงงาน เจาะฐานลูกค้าท้องถิ่น

PDG กดปุ่มเปิดโรงงาน เจาะฐานลูกค้าท้องถิ่น
ทันหุ้น
6 ตุลาคม 2563 ( 09:20 )
212
PDG กดปุ่มเปิดโรงงาน เจาะฐานลูกค้าท้องถิ่น

ทันหุ้น  - สู้โควิด - PDG ดีเดย์เปิดโรงงานใหม่ในไตรมาส 4 นี้ รุกเจาะฐานลูกค้าท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฟากผู้บริหารเผยกลยุทธ์ช่วงที่เหลือเร่งเครื่องอัพยอดขาย ลดต้นทุนผลิต ส่งซิกกำไรปีนี้โตแกร่ง หลังครึ่งปีแรกกวาดกำไรเข้าพอร์ตแล้ว 63 ล้านบาท จากปี 62 ทั้งปีทำได้ 65 ล้านบาท

 

นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอดดิจิ จำกัด (มหาชน) หรือ PDG เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/2563 บริษัทเตรียมเปิดโรงงานอีก 1 แห่งในภาคะตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักรแล้วค่อนข้างมาก โดยบริษัทมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะช่วยเพิ่มยอดขาย ฐานลูกค้าของบริษัทในอนาคตให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ยังเพียงพอต่อการผลิตสินค้าให้กับลูกค้า

 

กางแผนครึ่งปีหลัง

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2563 บริษัทจะพยายามประคองผลประกอบการให้ทรงตัว และไม่ลดลงมากเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2563 ซึ่งในครึ่งปีแรกผลประกอบการเติบโตค่อนข้างดี เพราะได้รับอานิสงส์ 2 ส่วน คือ ราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบโลก และการกักตุนสินค้าของผู้บริโภค ส่งผลให้ความต้องการแพ็จเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์เติบโตเพิ่มขึ้น ขณะที่ทิศทางความต้องการดังกล่าวเริ่มชะลอตัวลงตั้วแต่ไตรมาส 3/2563 เพราะปลดล็อกดาวน์ในประเทศ ทำให้ภาพการกักตุนสินค้าชะลอตัวลง

 

ดังนั้นบริษัทจะพยายามประคองยอดขายไม่ให้ลดลงมาก ทั้งนี้บริษัทประเมินทิศทางยอดขายครึ่งปีหลังปี 2563 อาจจะเติบโตไม่สูง เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก สำหรับกลยุทธ์การประคองยอดขาย บริษัทจะขยายฐานลูกค้าออกไปในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งจะลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับยอดขาย

 

กำไรสูงกว่าปีก่อน

 

สำหรับภาพรวมผลประกอบการทั้งปีนี้ บริษัทคาดยอดขายจะใกล้เคียง หรือลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน 676.95 ล้านบาท ซึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมียอดขาย 360.11 ล้านบาท แต่บริษัทมั่นใจผลกำไรปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 65.88 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกบริษัทมีกำไรสุทธิแล้วที่ 63.64 ล้านบาท

 

อนึ่ง บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด PET ให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้นําผลิตภัณฑ์ขวด PET ที่ผลิตโดยบริษัท ไปบรรจุผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเอง ทั้งนี้บริษัทสามารถผลิตขวด PET ได้หลากหลายรูปทรงและขนาดบรรจุ ซึ่งเริมตั้งแต่ 60 มิลลิลิตร ไปจนถึง 6 พันมิลลิลิตร ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของรูปทรงมาตรฐานและรูปทรงเฉพาะที่ผลิตให้เฉพาะแก่ลูกค้าแต่ละราย

 

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ขวด PET ของบริษัทสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม ตามลักษณะการนําขวด PET ไปใช้งาน และ พรีฟอร์ม ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำผลไม้ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำมันพืช กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำดื่ม และกลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำปลาและเครื่องปรุงรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง