รีเซต

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น บ้านเรือนเสียหาย 248 ครัวเรือน

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น บ้านเรือนเสียหาย 248 ครัวเรือน
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2567 ( 20:00 )
17
พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น บ้านเรือนเสียหาย 248 ครัวเรือน

ทหารจาก กรมทหารราบที่ 8 นำกำลังพลจิตอาสา พร้อมด้วยมูลนิธิก่อการดีสร้างสังคมแบ่งปัน และหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบล, ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ลงพื้นที่ทำการสำรวจความเสียหาย และทำการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุฤดูร้อนพัดผ่านเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ พายุได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบไปด้วย ตำบลโนนทัน ,ตำบลโนนสะอาด และตำบลกุดกว้าง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น โดยที่ตำบลโนนทัน เสียหายจำนวน 178 ครัวเรือน ,ตำบลโนนสะอาด จำนวน 48 ครัวเรือน และตำบลกุดกว้าง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 22 ครัวเรือน รวมเป็น 248 ครัวเรือน


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 


โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านห้วยม่วง ตำบลโนนทัน อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 500 ราย ซึ่ง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าสำรวจความเสียหายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมจัดสรรงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ โดยประสานความร่วมมือ กรมทหารราบที่ 8 จัดส่งกำลังพลจิตอาสาเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ สร้างความดีใจให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขอบคุณ ทหารจิตอาสา และ ฝ่ายปกครอง ที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลไม่ทอดทิ้งประชาชนในยามที่ลำบาก



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง