รีเซต

SpaceX ขนส่งทรัพยากรและแผงโซลาร์เซลล์ใหม่ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS

SpaceX ขนส่งทรัพยากรและแผงโซลาร์เซลล์ใหม่ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2565 ( 14:06 )
43
SpaceX ขนส่งทรัพยากรและแผงโซลาร์เซลล์ใหม่ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS

วันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ประสบความสำเร็จส่งยานอวกาศดราก้อน (Dragon) พร้อมกับทรัพยากรและแผงโซลาร์เซลล์ใหม่ขึ้นสู่อวกาศเตรียมเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ ISS 


ภารกิจขนส่งอวกาศในครั้งนี้มีชื่อว่า CRS-26 หรือการส่งทรัพยากรครั้งที่ 26 ของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ภารกิจในครั้งนี้ถูกเลื่อนจากกำหนดการเดิมในวันที่ 22 พฤศจิกายน เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย


น้ำหนักของทรัพยากรและแผงโซลาร์เซลล์ทั้งหมดรวมกันประมาณ 3,500 กิโลกรัม สำหรับรายละเอียดของทรัพยากรประกอบด้วย มะเขือเทศแคระ, กล้องจุลทรรศน์ทางการแพทย์, เทคโนโลยีเรซินเหลว, ฮาร์ดแวร์สำหรับนักบินอวกาศและระบบสร้างสารอาหารจากแหล่งทรัพยากรอื่น ๆ รวมไปถึงอาหาร เช่น โยเกิร์ต


หัวใจหลักของภารกิจขนส่งทรัพยากรในครั้งนี้เป็นชุดอุปกรณ์ทดลองการปลูกพืชบนอวกาศ เช่น ดอกไม้ ดอกบานชื่น มะเขือเทศเชอร์รี่พันธุ์แคระ Red Robin แม้ว่าการปลูกพืชบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่สถิติเดิมของการปลูกพืชบนสถานีทำเอาไว้โดยต้นพริกที่มีอายุ 135 วัน โดยนักบินอวกาศได้ทำการผสมเกสรและเก็บข้อมูลต่าง ๆ การทดลองปลูกพืชอื่น ๆ นับเป็นการทดลองที่น่าสนใจและอาจได้ผลการทดลองที่เป็นสถิติใหม่


ยานอวกาศดราก้อน (Dragon) มีกำหนดการเทียบท่ากับสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ในวันที่ 27 พฤศจิกายน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นที่เก็บทรัพยากรและพื้นที่ทดลองบางส่วนบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS นานประมาณ 45 วัน ก่อนเดินทางกลับโลก


จรวดฟอลคอน-9 (Falcon-9) ที่ใช้ในภารกิจนี้ถูกออกแบบให้เดินทางกลับโลกภายหลังจากส่งยานอวกาศได้สำเร็จโดยจรวดลงจอดบนเรือโดรนไร้คนขับชื่อ "Just Read the Instructions" บริเวณมหาสมุทรแอตแลนติก



ที่มาของข้อมูล space.com

ที่มาของรูปภาพ Twitter.com/SpaceX 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง