รีเซต

ศาลตัดสินตลอดชีวิตลุงหัวร้อนชนนายช่างโยธาดับ

ศาลตัดสินตลอดชีวิตลุงหัวร้อนชนนายช่างโยธาดับ
77ข่าวเด็ด
24 กรกฎาคม 2563 ( 08:06 )
100
ศาลตัดสินตลอดชีวิตลุงหัวร้อนชนนายช่างโยธาดับ

พระนครศรีอยุธยา-ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต ลุงหัวร้อนขับรถชนนายช่างโยธาที่เป็นเพื่อนบ้านเสียชีวิต ชดใช้เงินให้เมียและลูก 3 ล้านบาท

จากกรณี นายไพบูลย์ ส่างสาร อายุ 56 ปี ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งพุ่งชน นายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง อายุ 57 ปี นายช่างโยธาชำนาญงาน กรมทางหลวงชนบท ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านจนเสียชีวิต หลังมีปากเสียงกันเรื่องราวตากผ้าขวางหน้าบ้าน ก่อนขับรถหลบหนีไปทิ้งไว้ที่สนามฟุตบอล ที่อยู่ห่างไป 3 กิโลเมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อนุมัติหมายจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

วันที่ 24 กรกฎาคม 63 ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลชั้นต้น ใช้เวลาอ่านคำพิพากษา 1 ชั่วโมง โดยไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาออกจากเรือนจำ โดยพิเคราะห์พิจารณาแล้วเห็นว่านายไพบูลย์ ส่างสาร มีเจตนาฆ่านายสุพรรณ ญาติบรรทุง จึงพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษคงเหลือจำคุก 25 ปี พร้อมสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายกับครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ชดใช้ให้ภรรยาผู้เสียชีวิตประมาณ 2.5 ล้านบาท และบุตร 800,000 บาท รวม 3 ล้านบาทเศษ

นางปานกมล รัศมี อายุ 44 ปี  ภรรยา นายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าขอบคุณทางศาลที่ให้ความเมตตากับครอบครัวตนเอง เนื่องจากที่ผ่านมาทางผู้ก่อเหตุไม่ได้มาพูดคุยถึงการชดใช้ค่าเสีย หรือ มาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตนเองเลย มีแต่เงินช่วยงานศพเท่านั้น  ส่วนการยื่นอุทรณ์หรือไม่ ขอปรึกษากับทีมทนายความอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางต่อไป

ด้านนายปรเมรษฐ์  แดนดงยิ่ง ทนายความของนางปานกลม  กล่าวว่า  วันนี้พอใจในคำตัดสิน ของศาล  เนื่องจากโทษที่ผู้ต้องหาได้รับโทษหนัก  และการชดเชยจำนวนถึง 3 ล้านบาทเศษ  โดยแบ่งเป็นค่าชดเชยในส่วนของภรรยาชดเชยจำนวน 2 ล้านเศษ และชดเชยให้กับบุตรของผู้เสียชีวิตอีก 8 แสน บาทเศษ  ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตกังวลถึงโทษที่ผู้ก่อเหตุจะได้รับ แต่เมื่อศาลตัดสินโทษออกมาทำให้ครอบครัวยินดีกับโทษของผู้ก่อเหตุที่จะได้รับ ส่วนจะอุทรณ์หรือไม่ ต้องพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหายอีกครั้งหนึ่ง