รีเซต

Virgo หมวกกันน็อก e-bike ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

Virgo หมวกกันน็อก e-bike ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2566 ( 15:45 )
75
Virgo หมวกกันน็อก e-bike ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

บริษัท เดอะบีม (The Beam) จากฝรั่งเศสสร้าง เวอร์โก (Virgo) หมวกกันน็อกสำหรับผู้ขับขี่จักรยานไฟฟ้า (e-Bike) ที่อ้างว่าเป็นหมวกกันน็อกที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดยผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงสำหรับการปกป้องศีรษะ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่เรียบง่ายแต่ประสิทธิภาพสูง


คุณสมบัติทั่วไปของหมวกกันน็อก Virgo

เวอร์โก เป็นหมวกกันน็อกที่คล้ายกับหมวกกันน็อกทรงเต็มใบที่นิยมใช้ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่ว่ามีการตัดทอนส่วนบริเวณด้านข้างใบหูทั้ง 2 ด้าน ให้กลายเป็นแบบเปิดโล่ง ซึ่งส่งผลดีต่อการระบายอากาศ การรับเสียงรอบข้าง แต่ไม่ส่งผลต่อโครงสร้างการกันกระแทก มีน้ำหนักระหว่าง 600 - 650 กรัม ขึ้นอยู่กับขนาดหมวกกันน็อก 


เวอร์โก จะประกอบไปด้วยกระบังลมจากพลาสติกโพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate) แบบถอดได้ที่มีตัวเลือก 3 แบบ ประกอบด้วยแบบโปร่งใส แบบเข้ม และแบบสีน้ำเงินสะท้อนแสง พร้อมกับไฟแอลอีดี (LED) แบบติดแม่เหล็กด้านหลังหมวกที่สามารถถอดออกได้เช่นกัน 


การจัดจำหน่ายหมวกกันน็อก Virgo

ทางบริษัท เดอะบีม เชื่อว่าหมวกกันน็อกตัวนี้จะตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่จักรยานไฟฟ้า เนื่องจากจักรยานไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นทำความเร็วขึ้นมากถึง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งหมวกกันน็อกของจักรยานปกติอาจไม่ปกป้องศีรษะได้เพียงพอ แต่ในขณะเดียวกัน การใช้หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสำหรับรถจักรยานยนต์ก็อาจใหญ่เทอะทะเกินลักษณะการใช้งาน


เวอร์โก เคลมว่าหมวกกันน็อนั้นมีความปลอดภัยสูง รองรับการใช้งานได้แม้แต่สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป และจะดำเนินการขอใบรับรองความปลอดภัยอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยทางบริษัท วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,400 บาท ผ่านคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) แพลตฟอร์มระดมทุนสินค้าและนวัตกรรมชื่อดังของสหรัฐอเมริกา โดยรองรับการจัดส่งมายังประเทศไทยแต่ต้องมีค่าจัดส่งและภาษีศุลกากรประเมินไว้ที่ประมาณ 16 ยูโรต่อใบ หรือประมาณ 600 บาท


ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ The Beam

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง