รีเซต

กรมชลฯ ยืนยันแผ่นดินไหวปายไม่กระทบเขื่อน-อ่างเก็บน้ำหลัก

กรมชลฯ ยืนยันแผ่นดินไหวปายไม่กระทบเขื่อน-อ่างเก็บน้ำหลัก
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2566 ( 12:29 )
48
กรมชลฯ ยืนยันแผ่นดินไหวปายไม่กระทบเขื่อน-อ่างเก็บน้ำหลัก

วันนี้ ( 10 พ.ย. 66 )ความคืบหน้าเหตุเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.7 ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เวลา 14.30 น. เมื่อวานนี้ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุสาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเวียงแหง โดยผลกระทบรู้สึกสั่นได้ใน 4 จังหวัดทางภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย


ด้าน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เดินสำรวจเขื่อนแม่กวงอุดมธารา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ยืนยันว่าไม่พบสิ่งผิดปกติทั้งรอยแตกและการรั่วซึม ตัวเขื่อนยังอยู่ในสภาวะปกติและปลอดภัย พร้อมมีหนังสือถึงหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบแล้ว 


ขณะที่ หัวหน้าฝ่ายจัดการความปลอดภัยเขื่อนและอาคารชลประทาน ส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 1 รายงานสภาพความมั่นคงของเขื่อนต่อแรงแผ่นดินไหว ว่า เขื่อนและอ่างเก็บน้ำหลักในพื้นที่ ได้แก่ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เขื่อนแม่ทะลบหลวง อ่างห้วยแม่ฮ่องสอน และ เขื่อนโป่งอ่อน ทุกแห่งอยู่ในสภาวะปกติปลอดภัยดี ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ท้ายเขื่อนมั่นใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัยแข็งแรงของเขื่อน 


เนื่องจากเขื่อนและอ่างเก็บน้ำที่อยู่ในการดูแล มีความปลอดภัย มั่นคงแข็งแรงทุกแห่ง มีการออกแบบตามหลักวิชาการ สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว และมีการตรวจสอบความมั่งคงแข็งแรงอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอตลอดทั้งปี แม้ในยามปกติที่ไม่มีภัยพิบัติ


ภาพจาก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง