รีเซต

ADVANC ราคาหุ้นดีดขึ้น โบรกฯ มองดีลเข้าซื้อ TTTBB -JASIF คุ้มค่า

ADVANC ราคาหุ้นดีดขึ้น โบรกฯ มองดีลเข้าซื้อ TTTBB -JASIF คุ้มค่า
ทันหุ้น
4 กรกฎาคม 2565 ( 10:38 )
120
ADVANC ราคาหุ้นดีดขึ้น โบรกฯ มองดีลเข้าซื้อ TTTBB -JASIF คุ้มค่า

หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ราคาปรับ 1.77% หลังจะเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด(มหาชน) หรือ TTTBB  สัดส่วน 99.87% จากบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด หรือ ACU ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JAS และเข้าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF สัดส่วน 19% รวมมูลค่าทั้งหมด 32,420 ล้านบาท โบรกเกอร์มองเป็นดีลที่คุมค่า ทำให้มีฐานอินเตอร์เน็ตบ้านแข็งแกร่งขึ้น และอยู่ในระดับใกล้เคียงกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TRUE 

 

ราคาหุ้น ADVANC เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 201 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 1.77% ระหว่างวันราคาขึ้นมาสูงสุดที่ 203 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,098.00 ล้านบาท 

 

 

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองดีลที่ ADVANC เข้าลงทุนใน TTTBB ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นอันดับ 2 รองจาก TRUE เพียงเล็กน้อย คือมีฐานลูกค้า 2.4 ล้านราย เมื่อรวมกับฐานลูกค้าอินเตอร์เน็ตบ้าน ของ ADVANC จำนวน 1.9 ล้านราย จะส่งผลให้ ADVANC มีฐานลูกค้าอินเตอร์เน็ตบ้านที่ 4.2 ล้านราย แข็งแกร่งใกล้เคียงกับ TRUE ที่มีฐานอยู่ที่ 4.7 ล้านรายทันที รวมถึงการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตบ้านทั่วประเทศแบบอัตดนมัติทันที และช่วยต่อยอดฐานลูกค้าบริการมือถือของ ADVANC ให้เพิ่มขึ้นด้วย จากกลยุทธ์การขายบริการพ่วงบริการมือถือ บวกบริการอินเตอร์เน็ต บวกบริการคอนเทนต์ AIS Play ทั้งรูปแบบบนมือถือ และ AIS PLAY BOX เชื่อมต่อทีวี

 

บวกกับ ADVANC ยังสามารถนำสินทรัพย์โครงข่ายของตนเองขายเข้ากองทุน JASIF เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายกิจการ หนุนการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำซื้อหุ้น ADVANC ให้ราคาเป้าหมายที่ 240 บาทต่อหุ้น และมองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ JASIF ให้ราคาเป้าหมายที่ 12 บาทต่อหน่วย จากข่าว ADVANC เข้าซื้อ  JASIF ในราคา 8.50 บาทต่อหุ้น ทำให้ราคา JASIF เกิดแรงขาย PANIC ในระยะสั้น ส่วนหุ้น JAS แนะนำเพียงเก็งกำไรระยะสั้น จากข่าวบวกมีกำไรจากการขาย TTTBB และ JASIF 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง