รีเซต

สายศรัทธาไอ้ไข่ต้องทำใจ! วัดเจดีย์ประกาศปิด 14 วัน หลังเมืองคอนยกระดับสกัด 'โควิด'

สายศรัทธาไอ้ไข่ต้องทำใจ! วัดเจดีย์ประกาศปิด 14 วัน หลังเมืองคอนยกระดับสกัด 'โควิด'
ข่าวสด
6 มกราคม 2564 ( 16:10 )
99
สายศรัทธาไอ้ไข่ต้องทำใจ! วัดเจดีย์ประกาศปิด 14 วัน หลังเมืองคอนยกระดับสกัด 'โควิด'

วัดเจดีย์ ประกาศงดกิจกรรม 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-19 ม.ค. ทำให้วัดเงียบเหงา คนแทบไม่มี หลังทางจังหวัดยกระดับมาตรการป้องกัน โควิด

 

วันที่ 6 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ จ.นครศรีธรรมราช ยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยขอความร่วมมือทุกฝ่าย ให้งดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีการร่วมตัวกันของกลุ่มคน ทางวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดที่มีประชาชนเดินทางมาสักกระขอพรไอ้ไข่เป็นจำนวนมาก จึงมีมติในการปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด

 

โดยวัดเจดีย์ได้ประชาสัมพันธ์ตามสื่อโซเซียล ติดป้ายบริเวณหน้าวัด ให้งดทำกิจกรรมต่างๆ ภายในวัด ระหว่างวันที่ 6-19 ม.ค.64 เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ในขณะที่บรรยากาศภายในวัดเจดีย์ไอ้ไข่นั้นเงียบไปถนัดตา ไม่คักคักเหมือนก่อน แต่มีประชาชนเดินทางมาบ้างแต่จำนวนน้อยมาก คนที่มาแก้บน จุดประทัดและขอพรจากไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ก็มีน้อยกว่าปกติ

 

นายพิจิตร เรียงฤทธิ์ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดเจดีย์ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการวัดมีมติให้งดมาทำกิจกรรม พร้อมประกาศให้ประชาชนได้รับทราบ และขอความร่วมมือชะลอการเดินทางมาวัดเจดีย์ แต่อย่างไรก็ตามคณะสงฆ์ ยังคงปฏิบัติศาสนกิจเหมือนเดิม ส่วนคนที่มาทำบุญทางวัดได้วางมาตรการในการคัดกรอง มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอร์บริการ ผู้ที่จะเดินทางมาขอให้ชะลอ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดด้วย

 

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ระลอกใหม่) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานล่าสุดในวันนี้ (6 ม.ค.) ผู้ป่วยจำนวน 3 ราย ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รักษาหายแล้ว 1 ราย คือแม่ค้าเครื่องแกง อายุ 42 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา ซึ่งแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ยังคงมีผู้ป่วยอีก 2 ราย คือชายวัย 53 ปีและภรรยายังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.และไม่มีผู้ป่วยเพิ่มแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง