รีเซต

โจ ไบเดน ประกาศชื่อผู้สมัครรองประธานาธิบดีคู่ต้นส.ค.นี้

โจ ไบเดน ประกาศชื่อผู้สมัครรองประธานาธิบดีคู่ต้นส.ค.นี้
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2563 ( 11:39 )
198
โจ ไบเดน ประกาศชื่อผู้สมัครรองประธานาธิบดีคู่ต้นส.ค.นี้

วันนี้ ( 29 ก.ค. 63 )นายโจ ไบเดน วัย 77 ปี ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กล่าวกับสื่อมวลชนเมื่อวันอังคารว่า เขาจะประกาศชื่อผู้สมัครตำแหน่งรองประธานาธิบดีคู่กับเขาในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม ไม่กี่วันก่อนเขาจะได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนของพรรคอย่างเป็นทางการในที่ประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ที่จะลงเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้งประกาศนโยบายพลิกฟื้นเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19


การคัดเลือกตัวผู้สมัครรองประธานาธิบดีของนายไบเดน มีการพิจารณาอย่างละเอียดมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาจะเป็นประธานาธิบดีที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ คือมีอายุ 78 ปีในวันที่เขาสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง หากชนะการเลือกตั้ง ซึ่งไบเดนให้คำมั่นว่าจะเลือกผู้หญิงเข้าร่วมเป็นรองประธานาธิบดีในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยตัวเขาเองได้รับแรงกดดันมากขึ้นให้เลือกผู้หญิงผิวสีลงสมัครคู่ หลังการประท้วงหลายเดือนกรณีการเสียชีวิตชองจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำ จากฝีมือของตำรวจผิวขาวในรัฐมินนิโซตา 


นายไบเดน ซึ่งมีคะแนนนิยมทิ้งห่างทรัมป์จากผลการสำรวจทั่วประเทศ กล่าวในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ บ้านเกิดของเขา โจมตีทรัมป์กรณีการบริหารจัดการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิดและการคลี่คลายการประท้วงความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ ไบเดนกล่าวหาทรัมป์ที่ส่งทหารจากกองกำลังรักษาความมั่นคงไปควบคุมความวุ่นวายในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ว่าเป็นกลยุทธทางการเมืองที่ยั่วยุให้เกิดความแตกแยก


ส่วนทรัมป์ วัย 74 ปี ปกป้องการกระทำของเขาต่อกลุ่มผู้ประท้วงว่า เป็นความจำเป็นเพื่อหยุดยั้งเจตนารมณ์ของอาชญากรที่ต้องการสร้างความรุนแรง ขณะที่ คาตรินา เปียร์สัน ที่ปรึกษาระดับสูงของทีมรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ ระบุในแถลงการณ์ตอบโต้แผนการของไบเดน อ้างว่า รัฐบาลประสบความสำเร็จสำหรับชาวอเมริกันผิวดำทั้งการปฏิรูปความยุติธรรมในคดีอาญา และอัตราการว่างงานที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนการระบาดของไวรัสโควิด 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง