รีเซต

วอนช่วย! 4 ชีวิตพิการทั้งบ้าน อาศัยเบี้ยคนพิการเลี้ยงชีพ

วอนช่วย! 4 ชีวิตพิการทั้งบ้าน อาศัยเบี้ยคนพิการเลี้ยงชีพ
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 11:16 )
322
2
วอนช่วย! 4 ชีวิตพิการทั้งบ้าน อาศัยเบี้ยคนพิการเลี้ยงชีพ

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบ 3 สาวพี่น้องชีวิตสุดรันทด พิการกันทั้ง 3 คน อาศัยเบี้ยคนพิการเลี้ยงชีพ พ่อผู้เป็นเสาหลักกลับต้องมาป่วยจนพิการอีกคน ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่บ้าง แม่ที่เป็นเสาหลักเช่นเดียวได้ทิ้งบ้านไว้ให้อยู่อาศัยรวมกัน 3 สาวพี่น้อง 2 คนป่วยมีอาการสั่นทั้งตัวพูดไม่ค่อยชัดทำกินไม่ได้ น้องสาวคนเล็กมีปัญหาด้านสมอง อาศัยเงินคนพิการเลี้ยงครอบครัว แถมต้องเลี้ยงลูกสาวอีก 2 คน

นางสาวชุติกาญจน์ ฆ้องย่ำ อายุ 49 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ด้วยน้ำตาคลอเบ้า กับเสียงที่สั่นเครือพูดฟังไม่ค่อยชัดแต่พอจับใจความได้ สาวพิการแม่ลูก 2 เผยชีวิตสุดรันทด หลังเริ่มป่วยสามีทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ชีวิตสุดย่ำแย่ เสาหลักอย่างพ่อต้องล้มป่วยจนพิการอีกคน ลูกสาวคนโตเข้ามหาลัยแล้วต้องใช้เงินมากขึ้น ส่วนลูกสาวคนเล็กเรียนอยู่ชั้น ม. 2 ยังมีพี่ชายคนโตได้ส่งเงินมาช่วยบ้าง แต่ก็ไม่อยากเป็นภาระของพี่ชาย ซึ่งก็ต้องเลี้ยงดูครอบครัวเช่นเดียวกัน ทุกวันนี้ก็ต้องอยู่กันอย่างประหยัดอดบ้างกินบ้าง 

นางสาวชุติกาญจน์ ยังเปิดเผยอีกว่า นานแล้วที่ไม่มีหน่วยงานราชการเข้ามาดูแล มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่คอยนำข้าวสารอาหารแห้งของกินของใช้เข้ามาช่วยบ้าง ทุกวันนี้ตนเองก็ยังต้องมีค่าใช้จ่ายเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลตราด 2-3 เดือน ต่อครั้ง ต้องกินยาต่อเนื่อง โดยหมอ บอกว่าเป็นโรคไทรอยด์ หลังเริ่มป่วยก็มีอาการสั่น และไม่สามารถยืนนานๆได้ ตอนนี้ครอบครัวอยู่กันอย่างลำบากมาก สงสารแต่ลูกสาว 2 คนที่ยังเรียนอยู่ ค่าใช้จ่ายก็เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งบ้านมีเพียงเงินคนพิการเท่านั้น

หากผู้ใจบุญจะร่วมสมทบทุนคนละเล็กคนละน้อยช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี 020174024666 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาตราด ชื่อบัญชี นางสาว ชุติกาญจน์ ฆ้องย่ำ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง