รีเซต

ทลายปาร์ตี้พระ-เณรฉลองคลายล็อกเฟส 3 ริมหาดบางเสร่

ทลายปาร์ตี้พระ-เณรฉลองคลายล็อกเฟส 3 ริมหาดบางเสร่
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2563 ( 14:18 )
338
1
ทลายปาร์ตี้พระ-เณรฉลองคลายล็อกเฟส 3 ริมหาดบางเสร่

 

วานนี้ ( 7 มิ.ย. 63 )ตำรวจภูธรสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์ มาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชายหาดบางเสร่ จัดงานปาร์ตี้กัน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่ามีบุคคลลักษณะตามที่รับแจ้งรวม 6 คน กำลังตั้งวงดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน 

 

เมื่อเห็นตำรวจทุกคนต่างตกใจ และยอมรับว่าบวชอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ออกจากวัดมาเที่ยวกับเครือญาติในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา 

 

ตำรวจจึงพาตัวมาให้ พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ได้สอบข้อเท็จจริงจน นายธนัญชัย อายุ 36 ปี ยอมรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 คน เป็นสามเณรชาวเมียนมา อายุระหว่าง 16-19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยเปลี่ยนเป็นชุดเป็นคนธรรมดา จึงได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ สึกให้ขาดจากความเป็นสงฆ์และสามเณร พร้อมแจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เพื่อยึดบัตรสุทธิต่อไป

 

พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เผยว่า การกระทำดังกล่าว แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ก็ต้องให้สึกขาดจากความเป็นสงฆ์ ไม่ไปทำแบบนี้อีก จะทำให้เสื่อมเสียศาสนา ส่วน 3 รายที่ไม่มีพาสปอร์ตเข้าเมือง ถูกแยกออกไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง