รีเซต

สุดฮิต! นทท.แห่เที่ยวเมืองน่านรับลมหนาวดอยเสมอดาว-คาดเงินสะพัดกว่า 45 ล้านบาท

สุดฮิต! นทท.แห่เที่ยวเมืองน่านรับลมหนาวดอยเสมอดาว-คาดเงินสะพัดกว่า 45 ล้านบาท
มติชน
11 ธันวาคม 2564 ( 15:34 )
36
สุดฮิต! นทท.แห่เที่ยวเมืองน่านรับลมหนาวดอยเสมอดาว-คาดเงินสะพัดกว่า 45 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม จากวันหยุดยาว ส่งผลให้จังหวัดน่านเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เดินมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างอุทยานแห่งชาติต่างๆ ยังคงเป็นที่นิยม อย่างที่ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปสัมผัสลมหนาว รับอากาศบริสุทธิ์ รอชมแสงแรกของวันยามพระอาทิตย์ขึ้น รวมไปถนนโค้งเลข 3 ถนนสายน่าน-สันติสุข-บ่อเกลือ บ้านดอนมูล-หลักลาย ช่วงกิโลเมตรที่ 38-39 ยังคงเป็นจุดไฮไลต์ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปและเช็กอิน ก่อนที่เลยไปท่องเที่ยวที่ อ.บ่อเกลือ บ่อเกลือโบราณ น้ำตกสปัน

 

และอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ทำให้บริเวณดังกล่าวเนืองแน่นไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของนักท่องเที่ยวที่จอดเพื่อลงไปถ่ายภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงสันติสุข ได้เข้าอำนวยสะดวกให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยวจังหวัดน่านมาก ในช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้โรงแรมที่พักในจังหวัดน่าน 466 แห่ง จำนวน 5,433 ถูกจองเต็มแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะที่พักใกล้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ถูกจองเต็มทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะจองไว้ล่วงหน้า จึงขอฝากนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาเที่ยวจังหวัดน่านให้เช็กข้อมูลสถานที่พักก่อนเดินทาง

 

ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ใช้เวลาช่วงเช้าท่องเที่ยวตามวัดต่างๆ ในเขตชุมชนตัวเมือง เพื่อทำบุญเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในอำเภอต่างๆ ในจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผลดีต่อชุมชน ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าพื้นเมือง ท้องถิ่น ของที่ระลึก คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ช่วงไฮซีซั่นนี้ จังหวัดน่านมีเงินสะพัดด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยกว่า 45 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง