รีเซต

ด่วน! เครื่องบิน F5 ตก ที่ลพบุรี นักบินดีดตัวออกจากเครื่องบาดเจ็บ

ด่วน! เครื่องบิน F5 ตก ที่ลพบุรี นักบินดีดตัวออกจากเครื่องบาดเจ็บ
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2564 ( 12:51 )
176
ด่วน! เครื่องบิน F5 ตก ที่ลพบุรี นักบินดีดตัวออกจากเครื่องบาดเจ็บ

วันนี้ (3 ธ.ค.64) พุทไธสวรรย์ฐานมะกอกหวาน ซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย โพสต์แจ้งข่าวอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยระบุว่า เมื่อเวลา 11.20 น. หอบังคับการบินขอแจ้งข่าวอากาศยานอุบัติเหตุนอกเขตสนามบิน เป็นเครื่องแบบ F-5 

เกิดเหตุตกทิศทาง 050 ระยะ 21 ไมล์ทะเล จากสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศ ตกในเขตพื้นที่บ้านบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 

จุดเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บนักบิน 1 นาย ดีดตัวออกจากเครื่อง ได้รับบาดเจ็บแขนขาผิดรูป อาการสาหัส เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือปฐมพยาบาล

สำหรับกรณีเครื่องบิน F5 ของกองทัพอากาศตกในพื้นที่หมู่ 1 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวประจำการอยู่พื้นที่กองบิน จ.อุบลราชธานี แต่มีการฝึกร่วมยิงอาวุธในพื้นที่ ต.เขาแหลม ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกยิงอาวุธทางอากาศ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี แต่ยังไม่ทันจะได้ฝึกเครื่องเกิดขัดข้องเสียก่อน

โดยก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุนั้น นักบินได้นำเครื่องขึ้นจากกองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยขับตีคู่มากับเครื่องบินอีกลำหนึ่ง ก่อนที่นักบินจะดีดตัวออกจากเครื่องและเครื่องได้ตกลงสู่พื้น ทำให้นักบินได้รับบัตรเจ็บสาหัส 1 ราย

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล ล่าสุดอาการของนักบินพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุรอเจ้าหน้าที่ชำนาญการมาทำการกู้ซากเครื่องบินเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป.





ข้อมูลจาก พุทไธสวรรย์ฐานมะกอกหวาน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง