รีเซต

เมียท้องร้องผัวถูกตร.อุ้มซ้อมสมองบวม บังคับให้รับค้ายา ฉกเงินเก็บไว้คลอดลูก

เมียท้องร้องผัวถูกตร.อุ้มซ้อมสมองบวม บังคับให้รับค้ายา ฉกเงินเก็บไว้คลอดลูก
ข่าวสด
25 มิถุนายน 2563 ( 14:01 )
239
เมียท้องร้องผัวถูกตร.อุ้มซ้อมสมองบวม บังคับให้รับค้ายา ฉกเงินเก็บไว้คลอดลูก

 

สาวท้องวัย 23 ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังสามีถูกตำรวจตชด.อุ้มขังเซฟเฮ้าส์ ซ้อมให้รับว่าค้ายาบ้า จนสมองบวม ช้ำยังขโมยเงินครึ่งแสนที่เตรียมไว้คลอดลูกไปด้วย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ควนขนุน จ.พัทลุง น.ส.วัชราพร ขันแข็ง อายุ 23 ปี สาวท้องวัย 6 เดือน ชาว อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้า หลังจากที่สามีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมยาบ้า 7 เม็ด เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา แล้วถูกอุ้มตัวไปเก็บยังเซฟเฮ้าส์ ในค่ายตชด.แห่งหนึ่งในจ.พัทลุง 2 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการตาบวมลืมตาไม่ได้ ปากบวม รวมทั้งสมองได้รับการกระทบกระเทือน ซึ่งตนพยายามจะขอเข้าเยี่ยมอาการ แต่ก็ได้รับการปฎิเสธ

 

จนกระทั่งช่วงสายของวันที่ 21 มิ.ย. สามี คือนายชัชชัย อายุ 44 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจาก ร้อยเวร สภ.ควนขนุน ช่วยนำส่งโรงพยาบาลควนขนุน เนื่องจากมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงและตามองไม่เห็น ศีรษะรวมทั้งใบหน้าบวม และทานอะไรไม่ได้

ต่อมาเจ้าตำรวจนำตัวส่งโรงพยาบาลควนขนุน แต่อาการหนักจึงนำตัวส่งต่อ โรงพยาบาลพัทลุง อย่างเร่งด่วน มีรอยฟกช้ำตามใบหน้า ซึ่งน.ส.วัชราพรเดินทางตามไปดูพบว่าอาการสามีแย่ และแพทย์ช่วยเหลือรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลพัทลุง 4 วัน อาการเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หาย ก่อนถูกนำตัวฝากขังยังเรือนจำพัทลุงในช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายมีแผลฟกช้ำหลายแห่ง สมองได้รับการกระทบกระเทือน

 

น.ส.วัชราพร กล่าวว่า ตนถ่ายคลิปภาพสอบถามสามีมีว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร นายชัชชัย เล่าว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด. จับกุมพร้อมยาบ้า 7 เม็ด แล้วถูกนำตัวมาสอบสวนในค่าย พร้อมทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับให้รับสารภาพว่ามียาบ้า 1 ถุง ราว 200 เม็ด แต่ตนไม่รับ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด. 7 นาย รุมซ้อมจนสลบและได้รับบาดเจ็บ นาน 2 วัน และมารู้สึกตัวอีกทีถูกนำมานอนอยู่ในห้องขัง สภ.ควนขนุน

 

นายชัชชัย เล่าอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าค้นบ้านเช่า ได้ยึดเงินที่ตัวเองเก็บไว้เพื่อให้ภรรยาคลอดลูก 60,000 กว่าบาทไปด้วย ทั้งที่เงินดังกล่าวได้มาจากการทำงาน แต่ก็หายไป

ด้าน น.ส.วัชราพร กล่าวว่า ยอมรับว่าสามีมีประวัติเสพยาเสพติดจริง แต่ไม่ได้ขาย และตัวเองก็เชื่อว่ายาบ้าจำนวน 200 เม็ดนั้นไม่ใช่ของสามีอย่างแน่นอน และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ทำเกินกว่าเหตุ จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอควนขนุน ขอให้ช่วยเข้าไปดูแลสามี และขอเงินไว้คลอดลูกคืน เพราะขณะนี้ท้องได้ 6 เดือน อีก 3 ก็จะคลอดแล้ว เงินที่ไว้ทำคลอดยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขโมยไป

 

ขณะเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอควนขนุน รับเรื่องร้องเรียนพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง