รีเซต

เด็กหญิงมะกันวัย 5 ขวบสังเวย “โควิด” เพียง 1 เดือนหลังบ่นปวดหัว-เชื้อลามทำสมองบวม

เด็กหญิงมะกันวัย 5 ขวบสังเวย “โควิด” เพียง 1 เดือนหลังบ่นปวดหัว-เชื้อลามทำสมองบวม
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 09:04 )
74
เด็กหญิงมะกันวัย 5 ขวบสังเวย “โควิด” เพียง 1 เดือนหลังบ่นปวดหัว-เชื้อลามทำสมองบวม

 

เด็กหญิงมะกันวัย 5 - วันที่ 21 เม.ย. เดลีเมล์ รายงานข่าวความสูญเสียของครอบครัวชาวเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อ ด.ญ.สกายลาร์ เฮอร์เบิร์ท อายุ 5 ขวบ เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ราว 1 เดือนหลังบอกกับพ่อแม่ว่าปวดหัว และไม่นานอาการก็ทรุดหนักจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่แพทย์ก็ไม่อาจยื้อชีวิตของหนูน้อยสกายลาร์ไว้ได้ และกลายเป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะที่มีอายุน้อยที่สุดในรัฐมิชิแกน

 

เจ้าหน้าที่ลาวอนเดรีย แม่ของสกายลาร์ซึ่งเป็นตำรวจท้องถิ่น และพ่อซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่าลูกสาวเริ่มมีอาการปวดหัวเมื่อเดือนมี.ค. และพบผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ไม่นานหลังจากนั้นอาการของสกายลาร์ก็ทรุดหนัก วันที่ 3 เม.ย. แพทย์พบว่ามีภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบและสมองบวม ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ยากในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19

 

“อาการของสกายลาร์ไม่ดีขึ้นเลย และทีมแพทย์บอกว่าเธออาจมีภาวะสมองตาย ตอนนั้นเรารู้เลยว่าเธอจะไม่กลับมาหาเราอีกแล้ว” เจ้าหน้าที่ลาวอนเดรียกล่าว

Skylar Herbert, a five-year-old Detroit, Michigan girl who complained to her parents a month ago of a headache has died after contracting the coronavirus. Facebook

 

After two weeks on a ventilator, Skylar died Sunday. She had tested positive for COVID-19 in March. Facebook

 

ขณะที่โฆษกโรงพยาบาลบิวเมาท์แถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของสกายลาร์ และว่า “การสูญเสียชีวิตของเด็กๆ ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ หรือภายใต้สถานการณ์ไหน ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น เราใจสลายที่ได้รู้ว่าโรคโควิด-19 พรากชีวิตของเด็กคนหนึ่ง”

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐยังคงวิกฤต กับจำนวนผู้ป่วยสะสมมากที่สุดในโลก 784,599 คน และเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 42,138 คน

 

Medics take a patient to the ambulance amid the coronavirus disease (COVID-19) outbreak in Chelsea, Massachusetts, U.S., April 20, 2020. REUTERS/Brian Snyder

 

Roberto, 37, from Honduras, who is in the Migrant Protection Protocols program, better known as "Remain in Mexico" program, has his family's court dates changed by Customs and Border Protection in Ciudad Juarez, Mexico. REUTERS

 

Emergency Medical Technicians move a patient while wearing personal protective equipment outside of Elmhurst Hospital during the ongoing outbreak of the coronavirus disease (COVID-19) in the Queens borough of New York, U.S. REUTERS

 

New York State Army National Guard soldiers walk through Times Square, during the outbreak of the coronavirus disease (COVID-19) in New York City, New York, U.S., April 20, 2020. REUTERS/Andrew Kelly

 

An officer from the New York Police Department helps workers carry a body out of a house amid the coronavirus disease (COVID-19) outbreak, in the Brooklyn borough of New York City, U.S., April 20, 2020. REUTERS/Lucas Jackson

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง