รีเซต

SCGP เทกโอเวอร์Go-Pak

SCGP เทกโอเวอร์Go-Pak
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2563 ( 11:51 )
202
SCGP เทกโอเวอร์Go-Pak

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นใน Go-Pak UK Limited (หรือ “Go-Pak”) เพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เมื่อวันที่2 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยธุรกรรมดังกล่าว จะดำเนินการผ่านบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด คาดว่าจะได้ข้อสรุปของการลงทุนประมาณ เดือนธันวาคม 2563 

โดย Go-Pak มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบริสตอล สหราชอาณาจักร และมีฐานการผลิตอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม โดยเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหารในสหราชอาณาจักร ยุโรปและอเมริกาเหนือ ทั้งจากฐานการผลิตของตนเองและเครือข่ายการจัดหาสินค้าทั่วโลก ซึ่งบรรจุภัณฑ์อาหารเหล่านี้จะนำไปใช้ในการบรรจุอาหารและเครื่องดื่มพร้อมรับประทาน

ขณะที่ SCGP มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารในมาเลเซียและไทย โดยมีตลาดหลักในภูมิภาคอาเซียนและญี่ปุ่น การเข้าซื้อหุ้น Go-Pak เป็นการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารของ SCGP ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของฐานตลาดผู้บริโภคของบริษัท และเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดสหราชอาณาจักร ยุโรป และอเมริกาเหนืออีกทั้งเป็นการเสริมศักยภาพในการแข่งขันด้วยการเพิ่มความหลากหลายของโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร และขยายฐานการผลิตเพื่อการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับ Go-Pak ก่อตั้งขึ้นในปี 2552และมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดในช่วง5 ปีที่ผ่านมาโดยในช่วง12 เดือนล่าสุด (ไตรมาสที่ 4/2562 -3/2563) Go-Pak มีรายได้ 68.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง(ประมาณ 2,800 ล้านบาท) มีมูลค่าสินทรัพย์ 40.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3/2563 และมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร 4 พันล้านชิ้นต่อปี ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 250 ประเภท

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง