รีเซต

อุทาหรณ์! แม่ชีวัย 65 โดนทหารฝรั่งไลน์มาขอแต่งงาน ลวงโอนเงินสูญนับแสน

อุทาหรณ์! แม่ชีวัย 65 โดนทหารฝรั่งไลน์มาขอแต่งงาน ลวงโอนเงินสูญนับแสน
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 14:47 )
509
อุทาหรณ์! แม่ชีวัย 65 โดนทหารฝรั่งไลน์มาขอแต่งงาน ลวงโอนเงินสูญนับแสน

วันนี้ ( 2 ต.ค. 63 ) แม่ชีฉลวย อายุ 65 ปี สำนักวิปัสสนาแห่งหนึ่งใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ แก๊งโรแมนซ์สแกม สูญเงินกว่าแสนบาท เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี


แม่ชีเล่าว่า มีคนใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปนายทหารฝรั่งต่างชาติเครื่องแบบสีขาวอายุมาก มีรูป ทหารฝรั่งเครื่องแบบทหารอเมริกา แอดไลน์มาหา ตนเผลอกดรับเป็นเพื่อน เมื่อ วันที่ 29 ส.ค. ทีผ่านมา หลังจากนั้นก็มีการคุยกันทางไลน์ 


ทางฝั่งนั้นพิมพ์ข้อความมาเป็นภาษาไทย บอกว่ามีผู้หญิงพิมพ์ข้อความแชทภาษาไทยมาให้ เขาบอกว่าอยากให้แม่ชีช่วย เขามีความลับสุดยอด แม่ชีต้องสัญญาว่าจะเก็บความลับของเขา แม่ชีก็อยากจะรู้ความลับของเขามันคืออะไร ต่่อมาทางนั้นก็พิมพ์ข้อความแปลกๆ มาเรียกแม่ชีว่าที่รัก มาขอแม่ชีแต่งงาน


แม่ชีก็บอกไปว่า เป็นนักบวชจะมีสามีหรือแต่งงานไม่ได้ส่วนเรื่องความลับที่เขาว่ามานั้น เขาอ้างว่า เขาได้เงินจากซัดดัม ฮุสเซน เป็นเงินที่ไปรบกัน เป็นเงินที่ไม่สามารถฝากได้ และมาขอที่อยู่ตนโดยอ้างว่าจะส่งของมาให้ เป็นเงินมหาศาล ตนก็ลองให้ที่อยู่ของสำนักวิปัสสนาไป


ต่อมาวันที่ 4 ก.ย. มีผู้หญิงโทรศัพท์มาหา บอกโทรจากสนามบินภูเก็ต ปลายสายบอกกับตนเองว่า คุณท่านแม่ชี มีของจากอเมริกามาส่ง เป็นกล่องอย่างดีกันขโมย แต่ต้องเสียภาษีขาออกจากสนามบิน เราถึงจะเอาของออกมาได้ แม่ชีจะสะดวกมารับด้วยตนเองหรือไม่ ตนก็บอกปลายสายไปว่า แม่ชีอยู่สระบุรี จะให้เดินทางไปภูเก็ตคงไม่สะดวก ก็ขอให้ผู้หญิงปลายสายเป็นธุระให้


ค่าภาษีค่าส่งเท่าไหร่มาเก็บปลายทางก็ได้ เขาก็บอกว่าค่าส่งด้วยก็ประมาณ 38,000 บาท ส่งถึงที่ด้วยความปลอดภัย ตนก็ไม่นึกแปลกใจเพราะน้องชายเคยอยู่โรงพยาบาลสงฆ์ภูเก็ต เขาเอารถมาส่งถึงโรงพยาบาลสงฆ์ก็คิด 30,000 บาท


ผู้หญิงที่ปลายสาย บอกว่า ถ้าแม่ชีไม่ได้ของก็ยินดีคืนเงินให้ จึงตัดสินใจจ้างรถ 700 บาท เพื่อไปที่ธนาคารในห้างเพราะเป็นวันหยุด และโอนเงินไป 3 ครั้ง ครั้งแรก 38,200 บาท ครั้งที่สอง 50,000 บาท และครั้งที่สาม 48,000 บาท รวมเป็นเงิน 136,200 บาท พอโอนเสร็จก็โทรติดต่อไม่ได้


พอตนโทรไปสอบถามที่สนามบินภูเก็ตก็ไม่มีใครทราบ จึงเริ่มรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก และที่ตนไม่เกิดความระแวงพราะเมื่อก่อนตอนสร้างสำนักวิปัสสนา ก็เคยมีชาวต่างชาติส่งเงินดอลลาร์มาช่วยสร้างสำนักก็จึงไม่คิดเอะใจมากนัก หลังแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องและตรวจแฟ้มคดีย้อนหลังก็พบว่า มีถูกหลอกในลักษณะคล้ายๆกัน บางรายถูกหลอกเสียเงินเป็นล้าน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง